Hiện nay công nghệ phát triển việc kinh doanh qua mạng là điều không thể nhưng bạn không thể trực tiếp tiếp giới thiệu sản phẩm đến từng khách hàng, thay vì đó khách hàng sẽ tự tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua những bài viết trên website hay trang fanpage của bạn một trong số đó là bài viết giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên không phải bài giới thiệu sản phẩm nào cũng thực hiện được hết vai trò của nó. Vậy để có một bài viết giới thiệu sản phẩm như thế nào hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé. Cách nhìn nhận bài viết giới thiệu sản phẩm Để viết một bài viết giới thiệu sản phẩm hay có quá khó không? nhiều bạn đang thắc mắc và chưa hiểu vấn đề và sẽ đưa ra nhiều ý vào bài viết dẫn đến bài viết hoang mang làm cho khách hàng không chú ý, ngán. Ngoài ra việc trình bày thiếu ý sẽ mất lợi thế so với đối thủ. Tuy nhiên nếu biết cấu trúc một bài viết thì bạn hoàn toàn viết được một cách dễ dàng nhé. Cách viết hay cho bài giới thiệu sản phẩm Để có một bài viết hay hấp dẫn cần chú ý những điểm: Không cần cầu kỳ về câu văn gây tốn thời gian cần tập trung vào vấn đề mà bạn muốn hướng đến cho khách hàng. Phải thực sự hiểu và nắm rõ khách hàng cần những thông tin liên quan đến sản phẩm Phải hiểu được mình bán gì: quy mô sản phẩm lớn hay một vài sản phẩm trên website Trường hợp kinh doanh một vài sản phẩm: Theo kinh nghiệm của mình khi tham gia khóa học marketing online ngắn hạn nếu trang của bạn chỉ bán một vài sản phẩm thì bạn có thể sử dụng 2 kiểu viết: landing page hoặc sale page cho từng sản phẩm Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm về làm đẹp bạn chỉ có dưới 10 sản phẩm thì bạn có thể viết làm sao cho nổi bật sản phẩm đó như sau: 7 kem chóng nắng tốt bạn nên mua mùa hè này. Vì viết bài dưới dạng này ngoài việc trình bày nội dung bạn cần có thêm nhiều kỹ năng lách bạn có thể tham khảo thêm nhiều ở khóa học seo Đà Nẵng tại trung tâm vinaenter Thêm nhiều kỹ năng vào cho việc viết lách Trường hợp bạn kinh doanh nhiều sản phẩm: Nếu website của bạn cung ứng nhiều dòng sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm trên cùng một dòng thì bạn không cần viết 1 trong 2 loại này mà chỉ cần những bài mô tả ngắn cho từng sản phẩm Ví dụ : Bạn là chủ shop về các loại bóng đèn thì với dòng sản phẩm này bạn chỉ cần giới thiệu đơn giản như: Tên sản phẩm Mẫu mã Công dụng Giá thành Khuyến mãi nếu có Thông tin liên hệ đặt hàng Đặc biệt bạn phải nêu lên những điểm đặc biệt và cam kết thì mới thu hút được khách hàng. Những câu hỏi bạn có thể sử dụng để tạo cảm hứng khi viết bài Khách hàng của bạn là ai, họ cần gì? Bạn có những gì, ưu điểm trong sản phẩm của bạn là gì? Những điểm nào chính yếu trong sản phẩm của bạn là gì? Thứ tự ưu tiên như thế nào? khách hàng quan tâm yếu tố nào trước? Những thông tin cần thiết đối với khách hàng như đổi trả, bảo hành của sản phẩm Cam kết chất lượng Đưa ra thông tin về sản phẩm hiệu quả Sự khác nhau viết bài giới thiệu trên facebook và website Về mặt bản chất thì hoàn toàn không, tuy nhiên theo tâm lý người dùng tìm kiếm thông tin trên facebook họ sẽ thích ngắn gọn xúc tích hơn con về phía website thì phải trình bày cụ thể nội dung chi tiết hơn so với facebook. Tuy nhiên cấu trúc vẫn như chia sẽ trên. Cùng xem video nhá Trên đây là bài viết đã rút ra từ khóa học marketing online tại Đà Nẵng do trung tâm vinaenter chia sẻ với những lưu ý cơ bản khi viết bài giới thiệu sản phẩm. Hi vọng sẽ giúp cho các bạn. Chúc các bạn thành công.