Thông Số Vray Sun

Thảo luận trong 'Đồ Hoạ' bắt đầu bởi Pussy, Thg 8 8, 2017.

  1. Pussy

    Pussy New Member

    Tham gia ngày:
    Thg 3 21, 2016
    Bài viết:
    549
    Xem: 360
    Nếu bạn cảm thấy hay, hãy chia sẻ để ủng hộ tác giả, xin cám ơn
    Enabled: kích hoạt - Bật và tắt ánh sáng mặt trời.

    Invisible: vô hình - Khi được kích hoạt, làm cho mặt trời vô hình, cả hai máy ảnh và phản xạ. Điều này rất hữu ích để ngăn ngừa đốm sáng trên bề mặt bóng loáng, nơi một ray với xác suất thấp chạm đĩa mặt trời vô cùng tươi sáng.

    Affect diffuse: ảnh hưởng lan tỏa - Xác định xem vraysun đang ảnh hưởng đến các tính chất khuếch tán của vật liệu.

    Diffuse contribution: đóng góp khuếch tán - Điều khiển đóng góp Suns với sự chiếu sáng khuếch tán.

    Affect specular: ảnh hưởng đến gương - Xác định xem vraysun đang ảnh hưởng đến các gương của vật liệu. Các nhân điều khiển mặt trời đóng góp cho sự phản xạ gương.
    Specular contributio: đóng góp gương - Điều khiển đóng góp Suns với sự phản xạ gương.

    Cast atmospheric shadows..: đổ bóng khí quyển - Khi được kích hoạt, các hiệu ứng khí quyển trong khung cảnh sẽ đổ bóng.

    Turbidity: độ đục - Xác định số lượng bụi trong không khí và ảnh hưởng đến màu sắc của ánh nắng mặt trời và bầu trời. Giá trị nhỏ hơn tạo ra một bầu trời và mặt trời xanh trong khi bạn nhận được trong nước, trong khi giá trị lớn hơn làm cho chúng màu vàng và màu cam như, ví dụ, trong một thành phố lớn. Để biết thêm thông tin, xem Các đục Thông số ví dụ dưới đây.

    ozone: Ảnh hưởng đến màu sắc của ánh sáng mặt trời. Có sẵn trong phạm vi giữa 0.0 và 1.0. Giá trị nhỏ hơn làm cho ánh sáng mặt trời màu vàng hơn, giá trị lớn hơn làm cho nó màu xanh. Để biết thêm thông tin, xem Ví dụ Ozone Value bên dưới.

    Intensity multiplier: nhân cường độ - Một số nhân cường cho vraysun. Kể từ khi mặt trời là rất tươi sáng theo mặc định, bạn có thể sử dụng tham số này để giảm bớt ảnh hưởng của nó. Xem các ghi chú phần cho biết thêm thông tin. Để biết thêm thông tin, xem The Intensity Multiplier Thông số ví dụ dưới đây.

    size multiplier: Điều khiển kích thước có thể nhìn thấy mặt trời. Điều này ảnh hưởng đến sự xuất hiện của đĩa mặt trời như được thấy bởi camera và phản xạ, cũng như độ mờ của bóng mặt trời. Để biết thêm thông tin, xem Kích thước Multiplier Thông số ví dụ dưới đây.
    Filter color: màu lọc - Thay đổi màu sắc của ánh nắng mặt trời và phụ thuộc vào chế độ màu tham số.

    Color mode: chế độ màu - Ảnh hưởng đến cách màu sắc trong tham số lọc màu sắc ảnh hưởng đến màu sắc của mặt trời.
    lọc - Chuyển trọng màu sắc của hệ thống V-Ray Sun và Sky hướng về màu sắc quy định trong Bộ lọc màu sắc lĩnh vực. trực tiếp - Thiết lập màu sắc của mặt trời V-Ray để phù hợp với màu sắc trong các bộ lọc màu tham số. Trong trường hợp này, cường độ của ánh sáng không phụ thuộc vào vị trí V-Ray Suns trên bầu trời và được kiểm soát thông qua các hệ số cường độ. Đè lên - Thiết lập màu sắc của mặt trời V-Ray để phù hợp với màu sắc trong các bộ lọc màu tham số nhưng cường độ của ánh sáng vẫn còn phụ thuộc vào vị trí V-Ray Suns trên bầu trời.

    Shadow subdivs: bóng - Kiểm soát số lượng mẫu cho bóng khu vực của mặt trời. Nhiều subdivs sản xuất bóng khu vực với chất lượng tốt hơn nhưng lại khiến chậm hơn. Để biết thêm thông tin, xem The Shadow Subdivs Thông số ví dụ dưới đây.

    Shadow bias: bóng thiên vị - Di chuyển bóng hướng về hoặc đi từ đối tượng bóng đúc (hoặc đối tượng). Nếu giá trị chênh lệch quá thấp, bóng đổ có thể "rò rỉ" thông qua những nơi họ không nên, tạo ra các mẫu vải lóng lánh hoặc làm out-of-nơi vùng tối trên mắt lưới. Nếu chênh lệch quá cao, bóng có thể "tách" từ một đối tượng. Nếu giá trị chênh lệch quá cực đoan trong hai hướng, bóng có thể không được thực hiện với tất cả . Để biết thêm thông tin, xem The Shadow Bias ví dụ dưới đây.
    photon emit radias: bán kính phát ra - Xác định bán kính của khu vực mà các photon sẽ bị bắn. Khu vực này được đại diện bởi các xi lanh màu xanh lá cây xung quanh vector quang của mặt trời. Hiệu lực của thông số này có thể nhìn thấy khi photon được sử dụng trong các giải pháp GI hoặc chất ăn mòn.

    Sky model: mô hình bầu trời - Chỉ định các mô hình thủ tục sẽ được sử dụng để tạo ra các kết cấu VRaySky.

    Hosek et al. - Các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên Hosek et al. phương pháp.

    Preetham et al. - Các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên Preetham et al. . Phương pháp

    CIE rõ ràng - Các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên phương pháp CIE cho bầu trời rõ ràng.

    CIE U ám - Các kết cấu VRaySky thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên phương pháp CIE cho bầu trời mây.

    horiz gián tiếp. illum. - Xác định cường độ (trong lx) của ánh sáng trên bề mặt nằm ngang đến từ bầu trời.

    đất albedo - Thay đổi màu sắc của mặt đất.

    Bled angle: pha trộn góc - Điều khiển kích thước của gradient hình thành bởi VRaySky giữa chân trời và bầu trời thực tế.

    Horizon offset: chân trời bù đắp - Hiệu số đường chân trời từ vị trí mặc định (đường chân trời tuyệt đối).

    Eclude: Loại trừ - Không bao gồm các đối tượng từ ánh sáng / bóng casting cho ánh sáng mặt trời.


    V-Ray Tổng quan Sky

    Các VRaySky bản đồ kết cấu thường được sử dụng như là một bản đồ môi trường. Nó thay đổi xuất hiện của nó dựa trên vị trí của các vraysun .

    [​IMG]

    Các VRaySky bản đồ kết cấu thường được sử dụng như là một bản đồ môi trường, hoặc trong các cuộc đối thoại 3ds Max Môi trường, hoặc ở một trong các khe của V-Ray triển khai môi trường và hoạt động rất giống như một bản đồ HDRI môi trường. Các VRaySky thay đổi vẻ ngoài của nó dựa trên vị trí của các vraysun.

    chỉ định nút mặt trời - Chỉ định cách VRaySky xác định các thông số của nó:

    Tắt - Các VRaySky sẽ tự động lấy thông số của nó từ lần đầu tiên kích hoạt vraysun trong cảnh. Trong trường hợp này, không ai trong số các thông số khác của VRaySky có thể truy cập. Mở - Một nguồn sáng khác nhau có thể được chọn. Đó là khuyến cáo rằng chỉ có đèn trực tiếp được sử dụng, như các vector cho việc định hướng được đưa vào xem xét khi tính toán sự xuất hiện của bầu trời. Trong trường hợp đó,vraysun không còn kiểm soát VRaySky và các thông số trong việc triển khai bản đồ kết cấu xác định cái nhìn cuối cùng của bầu trời.

    mặt trời ánh sáng - Chỉ định nguồn sáng được chọn nếu định nắng nút là On .

    nắng đục - Đề cập đến vraysun thông số .

    trời ozone - Đề cập đến vraysun thông số .

    mặt trời cường độ nhân - Đề cập đến vraysun thông số .

    sun size multiplier - Đề cập đến vraysun thông số .

    mặt trời màu lọc - Chuyển trọng màu sắc của hệ thống V-Ray Sun và Sky hướng về màu sắc quy định trong lĩnh vực này .

    mặt trời vô hình - Khi được kích hoạt, các đĩa mặt trời sẽ không được hiển thị trên các kết cấu trên bầu trời.

    mô hình bầu trời - Chỉ định các mô hình thủ tục được sử dụng để tạo ra các VRaySky kết cấu.

    Preetham et al. - Các VRaySky kết cấu thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên Preetham et al. . Phương pháp

    CIE rõ ràng - Các VRaySky kết cấu thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên phương pháp CIE cho bầu trời rõ ràng.

    CIE U ám - Các VRaySky kết cấu thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên phương pháp CIE cho bầu trời mây.

    Hosek et al. - T ông V-Ray Sky cấu thủ tục sẽ được tạo ra dựa trên Hosek et al. phương pháp.

    gián tiếp horiz. illum. - Xác định cường độ (trong lx ) của ánh sáng trên bề mặt nằm ngang đến từ bầu trời.

    mặt đất phản xạ - Thiết lập màu nền của hệ thống V-Ray Sun và Sky.

    pha trộn góc - Điều khiển kích thước của gradient hình thành bởi VRaySky giữa chân trời và bầu trời thực tế.

    chân trời bù đắp - Hiệu số đường chân trời từ vị trí mặc định (đường chân trời tuyệt đối).
     
    PS: Ủng hộ diễn đàn bằng cách click quảng cáo hoặc đăng ký mua bitcoin - xin cảm ơn!
    Last edited by a moderator: Thg 4 10, 2018
  2. Đang tải...
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này