Những Thông Tin Bạn Không Nên Chia Sẻ Trên Facebook

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Pussy, Thg 12 9, 2017.

  1. Pussy

    Pussy New Member Chuyển tiền Tìm chủ đề

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    950
    [​IMG]

    Như Google, Facebook là danh nghiệp được phát triển dựa trên một thiết kế đơn giản. Công ty cung cấp các dịch vụ cho người dùng miễn phí, nhưng người sử dụng không phải là khách hàng của Facebook. Thay vào đó, khách hàng của Facebook là những công ty trả tiền để chạy quảng cáo trên trang web và ứng dụng di động từ Facebook.

    Và lý do khiến Facebook rất thành công đó là họ cung cấp cho khách hàng của mình cách thức để hướng dẫn mục tiêu quảng cáo tốt hơn so với hầu hết các đối thủ. Tại sao? Bởi vì Facebook biết rất nhiều về sở thích của người dùng, thích hoặc không thích, cũng như nhiều thông tin cá nhân khác.

    Đó là một mô hình mang lại thành công cho Facebook và họ sẽ không thay đổi trong một sớm một chiều. Bằng cách sử dụng Facebook, bạn đang đồng ý để họ sử dụng dữ liệu của mình phục vụ cho mục tiêu quảng cáo.

    Tất cả mọi thức bạn nhìn thấy, bấm chuột, bấm nút "Like" sẽ được Facebook ghi lại và gắn liền với hồ sơ người dùng.

    [​IMG]

    Kết quả là, trang web thu thập thông tin về bạn sẽ nhiều hơn để phục vụ quảng cáo, nhất là mỗi cú nhấp chuột của bạn. Hồ sơ của bạn cũng đóng vai trò lớn cho mục tiêu cung cấp quảng cáo của Facebook và có rất nhiều thông tin ác nhân Facebook yêu cầu bạn khai báo để họ tìm hiểu thêm thông tin về bạn. Thông tin này thường ít hoặc thậm chí không có tác động để nâng cao trải nghiệm người dùng, vì vậy bạn có thể bỏ qua nó.

    * Địa điểm sinh sống.

    [​IMG]

    Liệt kê địa chỉ trong hồ sơ của bạn, hoặc một vị trí trong phần sự kiện của Facebook dường như là vô hại, nhưng bạn có thể cần phải suy nghĩ 2 lần trước khi làm điều đó.

    Đầu tiên, đó là vấn đề an ninh; nếu một ai đó có quyền truy cập vào tài khoản của bạn, họ có thể biết chính xác nơi bạn sinh sống. Ngoài ra, vị trí đóng vai trò rất lớn mà Facebook muốn nhắm vào để xây dựng cho hồ sơ quảng cáo của họ.

    Nếu bạn cần phải khai báo, chỉ cần ghi thông tin về thành phố mình sinh sống nhưng địa chỉ đường phố là một bí ẩn bạn nên giấu đi.

    * Nơi làm việc.

    [​IMG]

    Những lý do đê bỏ qua địa chỉ nơi làm việc và lịch sử làm việc của bạn tương tự như địa chỉ nhà, nhưng che giấu lịch sử dung việc của bạn cũng khiến cho các đồng nghiệp cũ khó khăn hơn khi tìm bạn. Có lẽ nếu quan tâm đến điều này, bạn nên chọn LinkedIn.

    * Số điện thoại.

    [​IMG]

    Bạn nên cung cấp cho Facebook một số điện thoại, nhưng đó không phải là số điện thoại chính. Việc cung cấp một số điện thoại sẽ cho phép bạn cấu hình xác thực 2 bước để bảo vệ tài khoản Facebook. Nhưng nếu bạn cung cấp cho Facebook số điện thoại di động của mình, bạn có thể đối diện với một số vấn đề. Nghĩa là, bất cứ ai và tất cả những người có số di động đó cũng có thể tìm thấy bạn trên Facebook, điều này có thể khiến bạn không mong muốn.

    Thay vào đó, bạn có thể sử dụng môt dịch vụ như: Google Voice. Bạn sẽ nhận được một số điện thoại miễn phí và các tin nhắn văn bản đến số này sẽ được chuyển tiếp đến số điện thoại thực hoặc địa chỉ email của bạn. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng xác minh 2 bước mà không cần cung cấp số điện thoại di động thực tế của mình.

    * Thông tin ngày sinh.

    [​IMG]

    Loại bỏ thông tin sinh nhân của bạn từ Facebook là hành động thông minh vì một vài lý do. Đầu tiên, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải bận tâm cảm ơn lời chúc đến từ những người bạn mỗi năm khi họ gửi một ghi chú lên tường của bạn để chúc bạn sinh nhật hạnh phúc. Quan trong hơn, nếu ai đó giành được quyền truy cập vào tài khoản Facebook mà bạn không biết, ngày sinh là phần quan trọng của thông tin mà họ cần để xác minh danh tính của bạn nếu họ cố gắng đoạt được quyền truy cập vào các tài khoản khác.

    * Quan điểm và sở thích.

    [​IMG]

    Mặc dù bạn được tự do gửi bất cứ điều gì mình muốn lên tường (wall) trong phần ý kiến, nhưng Facebook cũng đòi hỏi bạn cung cấp những thứ như những người bạn quan tâm, cũng như quan điểm chính trị và tôn giáo trong hồ sơ của mình. Thêm thông tin đó lên Facebook sẽ không mang đến cho bạn bất kỳ lợi ích nào, nhưng bù lại nó lại khiến cho Facebook có ý tưởng tốt hơn về những nội dung quảng cáo mà họ hướng bạn đến.
     
    Last edited by a moderator: Thg 2 13, 2018
  2. Đang tải...
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này