Xin chào tất cả mọi người hôm nay rất vui khi tôi được gặp các bạn trong bài đầu tiên về serie kiếm tiền với youtube của trung tâm đào tạo seo DAW. Trong bất kỳ lĩnh vực nào thì bước đầu tiên là chúng ta phải khởi động đúng không nào? còn trong việc kiếm tiền với youtube nó cũng không ngoại lệ. Youtube không còn xa lạ với chúng ta đến 99% người trẻ đều biết đến youtube, đều xem video hàng ngày và chia sẻ những video lý thú trong cuộc sống. Dạo gần đây chúng ta có biết đến cụm từ “kiếm tiền với youtube” và các bạn khá mơ hồ về điều đó và thậm chí là điều khó tin với những người không biết về MMO. Vậy kiếm tiền với youtube có khó không? Cũng như các mảng kiếm tiền online khác (MMO), mảng nào cũng vậy, nó sẽ khó nếu bạn không tin vào khả năng bản thân, sẽ khó nếu bạn lười, không chịu thực hành và sẽ khó nếu bạn sợ thất bại, kiếm tiền online nó không đơn giản như việc bạn ăn một bát cơm. 1.Vậy để kiếm tiền với youtube thì chúng ta cần làm gì? Trước tiên chúng ta cần thực hiện theo các bước sau: B1: Có 1 máy tính kết nối internet B2: Lập 1 tài khoản gmail Xem thêm: Hướng dẫn các bước lập 1 tài khoản gmail B3: Lập 1 kênh youtube Xem thêm: Cách lập kênh youtube chuẩn seo B4: Upload video lên kênh youtube Xem thêm: Cách up video lên youtube nhanh nhất năm 2016 B5: Trở thành đối tác của youtube Xem thêm: Làm thế nào để đăng kí trở thành 1 youtube partner? B6: Bật kiếm tiền từ video youtube Xem thêm: Cách bật kiếm tiền cho video trên kênh youtube B7: Thu hút lượt view Xem thêm: Thủ thuật seo video youtube mới nhất Hiện có rất nhiều người thu nhập 1000$/tháng và thậm chí hơn từ youtube nhưng mình có 1 lời khuyên chân thành đối với những người bạn mới bắt đầu kiếm tiền với youtube hãy đừng ảo tưởng, không có gì là đơn giản, bất cứ thứ gì trên đời này đều phải trả bằng mô hôi và công sức. Nếu coi nó như một nguồn thu nhập thụ động thì hãy chăm chỉ từng ngày, từng tháng không được bỏ cuộc.Rồi trái ngọt sẽ đến với bạn 2. Khi kiếm tiền với youtube thì chúng ta phải tìm hiểu Youtube trả tiền, cách thức tính tiền và vì sao youtube trả tiền cho chúng ta? Youtube trả tiền cho bạn như thế nào? Khi bạn đã trở thành đối tác của youtube thì trong trình quản lý video mục kênh sẽ giống như hình sau: Khi nút kiếm tiền đã xanh như hình trên thì hàng tháng youtube sẽ tổng kết và thanh toán cho mình. Cách thức tính tiền của youtube: Nói chính xác thì không có một công thức cụ thể nào để tính lượng tiền của youtube trả cho mình. Ở đây chúng ta thường lấy 1000 view ra để quy đổi ra số tiền mình nhận được. Ngoài ra nó còn phụ thuộc vào các yếu tố sau: + Lượt view của bạn bao nhiêu + Bao nhiêu click quảng cáo khi xem video + Tương tác của video (like,dislike,comment,sub) + Người xem ở vị trí địa lý nào + Bao nhiều mua sản phẩm sau khi click quảng cáo Còn nhiều yếu tố nữa nhưng chúng ta không biết được bởi vì thuật toán của youtube là bí mật. Vì đây là những yếu tố có thể nhìn thấy được Lấy 1 ví dụ đơn giản: Video A có 1000 lượt view và video B cũng thế nhưng khi xem số tiền nhận được từ video này khi cùng lượt view là hoàn toàn khác nhau.Video A = 1$ >< Video B = 10$.Tại sao lại khác như vậy?Mình giả dụ nguyên nhân là như sau:Video A 100% lượt view đến từ Việt Nam, có 2 click vào quảng cáo,video dài 5 phút…Còn Video B lượt view lại đến từ Mỹ,có 10 click vào quảng cáo,1 người mua hàng từ quảng cáo đó,video cũng chỉ dài 5 phút,quảng cáo hiện 1 phút/5 phút… Vì sao youtube trả tiền cho chúng ta? Có lẽ rất nhiều người sẽ thắc mắc tại sao youtube lại trả tiền cho mình, tiền đó ở đâu ra? Vâng không có gì là tự nhiên cả? các nhà quảng cáo bỏ tiền ra để có thể hiện quảng cáo trên youtube và youtube bỏ nó lên video của bạn. Vậy tiền bạn nhận được chính là tiền của nhà quảng cáo và dĩ nhiên youtube đứng giữa và ăn % hoa hồng,tỉ lệ đó là 55% cho youtube partner và 45% ở lại youtube. Nếu bạn liên kết adsense thì bạn hưởng 100% của 55% còn nếu bạn liên kết network thì tùy từng net và tỉ lệ ăn chia sẽ khác. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Còn điều gì thắc mắc các bạn vui lòng comment hoặc để lại email để nhận được bộ giáo trình chia sẻ bí quyết kiếm tiền từ Youtube miễn phí, chúc vui vẻ.
Mẹo kiếm tiền bền vững từ Youtube Mới đây, Arena Multimedia vừa tổ chức buổi Workshop: “Behind Youtube - Cách tạo thu nhập bền vững” nhằm giúp các bạn trẻ những thông tin hữu ích để tạo nên những video thu hút người xem và tạo doanh thu từ chính kênh Youtube. Làm phim là sứ mệnh chạm đến trái tim khán giả Nghệ sỹ ưu tú, đạo diễn Đỗ Đức Thành cùng các học viên Arena Multimedia Theo Đạo diễn Đỗ Đức Thành, sản xuất video chuyên nghiệp là một quá trình vô cùng phức tạp. Trước khi bắt tay vào việc sáng tạo và sản xuất một video, cần phải trả lời được những câu hỏi: Khán giả là ai? Sản xuất video cho ai, thuộc độ tuổi, giới tính, không gian địa lý nào? Điều họ đang mong muốn chính là la bàn để xác định hướng sáng tạo và sản xuất video. Cũng theo đạo diễn Đỗ Đức Thành: “Điều mình nghĩ chưa chắc đã phải điều khán giả nghĩ nhưng điều khán giả nghĩ phải là điều mình nghĩ” Quy trình sáng tạo và sản xuất video chuyên nghiệp: một tổ hợp nghiên cứu trend sẽ xác định những xu hướng đang thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng. Từ đó xác định hướng sáng tạo và sản xuất video. Sáng tạo là phải tạo nên những ý tưởng độc đáo không giống ai. Càng độc đáo càng có cơ hội thành công với Youtube. Đạo diễn Đỗ Đức Thành nhận định: “Cái người ta làm rồi mà mình dẫm vào thì mãi mãi chỉ đi sau mà thôi. Hiện nay, thay vì tự sản xuất các video, hình thức re-up lại các video của những kênh khác được sử dụng phổ biến. Đây là cách kiếm lợi nhuận theo kiểu ăn xổi nhưng không thể lâu bền.” Sản xuất: Giới hạn chi phí để sản xuất phù hợp với ngân sách. Khác với các video quảng cáo hàng trăm triệu hay một chương trình truyền hình với chục triệu đồng đã xác định được đầu ra ổn định thì video trên Youtube cần giới hạn chi phí sản xuất càng thấp càng tốt. Như vậy, bạn sẽ tránh được rủi ro. Nhiều lượt view thì bạn có tiền, không ai view thì cũng không lỗ vốn. Để tăng số lượng các sản phẩm sáng tạo trên Youtube, bạn có thể mix một video nguồn thành nhiều sản phẩm khác nhau bằng cách trộn, cắt, hòa âm….Và cuối cùng là xác định đối tượng và phát hành sản phẩm. Truyền thông – Marketing: Một video được đầu tư kỹ lưỡng nhưng không biết cách sử dụng những công cụ để tiếp cận tới khách hàng mục tiêu thì mọi công sức cũng xem như lãng phí. Để có một video triệu view trên Youtube là một công việc phức tạp đòi hỏi quá trình làm việc nghiêm túc của nhiều người, bao gồm:kỹ thuật, đội ngũ support, quảng cáo… Thông thường chi phí quảng cáo cho 1 video sẽ gấp đôi chi phí sản xuất ra video đó. Khán giả - nhà sản xuất: Ngày nay, “new media” lên ngôi mạnh mẽ. Quảng cáo online dần lấn sân, cạnh tranh với truyền hình và các phương tiện khác. Khán giả họ không thích chờ đợi những chương trình truyền hình cố định mà chủ động theo dõi các kênh ưa thích trong thời gian rảnh rỗi. Các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là Youtube, Facebook, Blog... ngày càng được nhiều người sử dụng. Trong đó Youtube là lãnh địa tuyệt vời để ai cũng có thể thỏa sức biến ý tưởng thành sản phẩm. Mỗi người dùng Youtube có thể trở thành các Youtube Partner. “Họ tự tạo ra sản phẩm truyền thông, tự mình là đạo diễn, diễn viên và nhà kỹ thuật”. Nhưng chỉ khi sáng tạo nên những sản phẩm của chính mình thì mới duy trì được kênh lâu dài và thu lợi từ đó. Cách xây dựng kênh Youtube “Thánh thơ” Hoàng Phú Đại trên Youtube Cũng tại buổi giao lưu, Hoàng Phú Đại – một Youtuber cũng nhận định: “Thiết kế một kênh Youtube bắt mắt về mặt thẩm mỹ là việc tạo ấn tượng đầu tiên”. Để xây dựng một kênh Youtube, chúng ta cần xây dựng thương hiệu nhận diện cho kênh đó. Tùy thuộc vào nội dung của từng kênh: giải trí, âm nhạc, tin tức, thể thao, thiếu nhi…để lựa chọn màu sắc, hình dáng thiết kế sao cho phù hợp, mang dấu ấn một kênh Youtube chuyên nghiệp. Trước tiên là Tên kênh: đặt tên kênh theo từng chủ đề mà bạn hướng đến. Chú ý tránh đặt trùng những kênh lớn đã có thương hiệu vì không tốt cho việc chúng ta quảng bá; Thiết kế logo kênh (avatar): một kênh thực sự chuyên nghiệp mang dấu ấn tốt luôn phải có logo nhận diện, nhìn vào đó có thể biết được chủ đề bạn hướng đến là nội dung gì; Thiết kế cover Youtube không kém gì một logo kênh. Ví dụ bạn làm về chủ đề thiết nhi, hãy thiết kế cover có màu sắc bắt mắt, các nhân vật ngộ nghĩnh đáng yêu. Tuy nhiên, đừng cho quá nhiều chi tiết sẽ làm kênh của bạn bị rối mắt bởi trẻ trẻ thích sự đơn giản và tươi mới. Về phần nội dung của kênh: không thể thiếu được phần đồ họa intro và outro. Đó là sự khởi đầu và kết thúc một video ấn tượng và chuyên nghiệp. Phần intro bạn chú ý làm trong khoảng 15s và thật sự ấn tượng để thu hút người xem ngay từ những giây đầu tiên. Bởi lẽ, nó quyết định việc khán giả có tiếp tục xem video của bạn hay không; Phần outro (đoạn kết thúc video): Bạn có thể để video dài khoảng 15 -30s trong đó có hiển thị lời cảm ơn; lời kêu gọi đăng ký kênh hoặc lời kêu gọi chia sẻ video. Về hình ảnh thumbnail: Bạn phải thiết kế ảnh thumbnail làm sao cho thu hút và có điểm nhấn truyền tải được nội dung trong video. Phần tiêu đề của video quyết định đến 40% việc người xem có click vào nội dung của bạn hay không. Chính vì vậy, họ có cả môn học “ nghệ thuật viết tiêu đề lôi cuốn” khiến độc giả tò mò và thích thú. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt tiêu đề quá giật tít, câu view, không liên quan đến nội dung của viedo. Như vậy, hệ thống Youtube cho rằng đó là hành vi không đúng và nghĩ bạn vi phạm điều luật của họ - điều này sẽ không tốt cho kênh của bạn. Sản xuất nội dung: “Content is King” - nội dung là vua. Nó sẽ quyết định kênh của bạn có phát triển mạnh mẽ hay không? Vậy nên, hãy làm video theo khả năng và điểm mạnh của bạn. Bởi lẽ, bạn có yêu thích và đam mê nội dung đó thì khán giả mới cảm nhận được sự thú vị trong video của bạn. Cố gắng tạo video có chất riêng, mang dấu ấn riêng của mình. Marketing: Marketing video hay còn gọi là SEO video là bước cuối cùng sau khi bạn sản xuất nội dung video. Bạn cần phải chú ý seo onpage (phần mô tả) và offpage (phần từ khóa bên trong video). Phần mô tả bạn chú ý viết nội dung liên quan đến video cần truyền tải. Phần từ khóa bạn phải tối ưu nhất là các từ khóa ngắn, từ khóa dài liên quan đến nội dung tiêu đề của bạn. Khi mới xây dựng kênh chưa nhiều người biết tới. Vì vậy, bạn cần phải tận dụng social media, mạng xã hội, backlink lên các (diễn đàn, fanpage, google+, twitter,) liên quan đến chủ đề tương tự. Hoàng Phú Đại cũng nhấn mạnh cách upload thành công một video: “Kế hoạch upload công khai video cũng là một phần quan trong trong chiến lược xây dựng kênh Youtube. Khi nội dung video của bạn hướng đến một quốc gia nào đó, mà bạn không hiểu giờ giấc của quốc gia đó thì bạn thua rồi. Thử tưởng tượng, bạn upload video lên đúng giờ họ đi ngủ, thì liệu có ai xem video của bạn không?” Theo đó, bạn cần phải xác định khung giờ vàng, tức là giờ nhiều người xem nhất thì video của bạn sẽ tiếp cận nhiều người xem hơn. Ví dụ video của bạn ở thị trường Việt Nam thì giờ họ xem nhiều nhất là lúc 8h (giờ vàng) đó là luc mọi người được nghỉ ngơi thư giãn và có nhu cầu giải trí. Bạn hãy upload video sớm hơn 1 tiếng, để hệ thống youtube bắt đầu nhận diện và cập nhật đúng lúc giờ vàng thì video của bạn có cơ hội dễ lên top và được nhiều người biết đến hơn.. Hồng Hương