Hàm LEFT là hàm dùng để cắt và lấy phần bên trái của một chuỗi ký tự. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà chúng ta sử dụng nó một cách linh hoạt. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về hàm LEFT, chưa biết ứng dụng nó vào các trường hợp cụ thể hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu một cách rõ ràng hơn. Khi thao tác trên các chuỗi ký tự không thể không nhắc đến hàm Left - hàm cắt chuỗi ký tự bên trái, hàm Right - hàm cắt chuỗi ký tự bên phải, hàm Mid - hàm lấy chuối ký tự ở giữa.. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các sử dụng hàm LEFT thông qua các ví dụ cụ thể. Hướng dẫn sử dụng hàm LEFT trong Excel Cú Pháp: = LEFT(text, n) Trong Đó: text: Chuỗi ký tự. n: Số ký tự cần cắt ra từ chuỗi ký tự. (Nếu không có tham số này, Excel sẽ mặc định giá trị là 1). Chức Năng: Cắt ra n ký tự trong chuỗi text kể từ phía bên trái của chuỗi. Ví dụ hàm LEFT trong Excel Để cắt một ký tự phía bên trái của chuối các bạn sử dụng hàm LEFT Xét bảng dữ liệu sau: Ở đây để lấy ra ký tự đầu của cột Họ Tên với công thức : C9=LEFT(B9) Ví dụ 2: Ta có bảng dữ liệu sau: Ở bảng dữ liệu này yêu cầu bạn lấy ra tất cả các ký tự của mã nhân viên. Các bạn sẽ sử dụng công thức LEFT và lấy ra 3 ký tự phía bên tay trái. Công thức : C9=LEFT(B9;3) Vậy là bạn đã thu được mã số dạng chữ thông qua mã nhân viên rồi, các bạn chỉ cần click chuột trường mã số và kéo xuống sẽ thu được kết quả mã số toàn bộ nhân viên.
Để nối 2 shell trong Excel bạn cần chạy 1 đoạn Marco. Cách làm: Mở Excel Bấm tổ hợp phím Alt-F11 Cửa sổ Microsoft Visual Basic mở ra. Trong cửa sổ này bạn chọn Insert > Module sau đó bạn dán theo nội dung dưới đây: Mã: Sub MergeSheets() Const NHR = 1 Dim MWS As Worksheet Dim AWS As Worksheet Dim FAR As Long Dim LR As Long Set AWS = ActiveSheet For Each MWS In ActiveWindow.SelectedSheets If Not MWS Is AWS Then FAR = AWS.UsedRange.Cells(AWS.UsedRange.Cells.Count).Row + 1 LR = MWS.UsedRange.Cells(MWS.UsedRange.Cells.Count).Row MWS.Range(MWS.Rows(NHR + 1), MWS.Rows(LR)).Copy AWS.Rows(FAR) End If Next MWS End Sub Quay trở lại Excel, đánh dấu chọn những Sheet bạn muốn nối bằng cách giữ phím Ctrl và bấm chuột trái vào tên Sheet bên dưới, chọn Sheet bạn muốn gộp toàn bộ các Sheet. Chọn menu Tools > Macro > chạy MergeSheets là hoàn tất. Với Word > 2007 thì chúng ta chọn View > Macro > View Macro > chọn MergeSheet > Run