

Bạn đang băn khoăn không biết Google Ad Exchange và Goolge AdSense khác nhau như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm sự khác biệt và những lợi ích khác nhau của chúng nhé!
Ad Exchange và AdSense là gì?
Ad Exchange và AdSense là các công cụ mạnh mẽ giúp bạn bán khoảng không quảng cáo của mình. Vâng, đối với người mới bắt đầu, doanh thu Adsense và Google Ad Exchange có khác biệt đáng kể. Google Ad Exchange cung cấp nhiều lợi thế khác biệt mà AdSense không thực hiện được (Adsense thực sự tồn tại bên trong AdX).
Mặc dù cả hai công cụ đều cung cấp quyền truy cập cho hàng triệu người mua, Ad Exchange được xây dựng cho những nhà xuất bản yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng để tránh hủy hoại nỗ lực bán hàng trực tiếp của họ. Nếu bạn không có doanh nghiệp bán hàng trực tiếp đáng kể hoặc nếu xung đột kênh không phải là vấn đề lớn đối với bạn, AdSense có thể là giải pháp tốt hơn.
DoubleClick Ad Exchange là gì?
DoubleClick Ad Exchange là thị trường theo thời gian thực đã hợp tác với mạng hiển thị quảng cáo của Google để mua và bán quảng cáo. DoubleClick Ad Exchange đại diện cho một thị trường khác để nhà quảng cáo đặt giá thầu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Internet. Khi bạn có chiến dịch nhắm mục tiêu mạng hiển thị quảng cáo, bạn tự động có quyền truy cập vào trang web của nhà xuất bản Ad Exchange tuân thủ các nguyên tắc của AdWords.
Sự khác biệt giữa Ad exchange và Google AdSense
Google AdSense: Không có tùy chọn ẩn danh.
Google Ad exchange: Giao diện thỏa thuận cho phép bạn thiết lập Thỏa thuận ưa thích cho CPM cố định với người mua hoặc Đấu giá kín với giá sàn với nhiều người mua.
Google AdSense: Không có khả năng thiết lập Giao dịch ưu tiên.
· Chặn URL
· Chặn danh mục chung (nếu có sẵn bằng ngôn ngữ của bạn)
· Chặn danh mục nhạy cảm
· Xem xét quảng cáo: xem xét và chấp thuận/từ chối quảng cáo từ các nhà quảng cáo khác nhau
· Chặn nhà quảng cáo
· Chặn công nghệ quảng cáo
· Chặn sử dụng cookie & dữ liệu
Lọc quy tắc chặn:
· Chặn GCAN
· Chặn URL
· Chặn danh mục chung (nếu có sẵn bằng ngôn ngữ của bạn)
· Chặn danh mục nhạy cảm
· Chặn nhà quảng cáo
· Chặn cookie và sử dụng dữ liệu (Nhu cầu không phải của Google)
· Chặn dữ liệu dựa trên người dùng (nguồn Nhu cầu của Google)
Google AdSense: Lọc quy tắc chọn tham gia:
· Chọn tham gia danh mục nhạy cảm
· Công nghệ quảng cáo Lọc cấp tài khoản:
· Chặn GCAN· Chặn URL· Chặn danh mục chung (nếu có sẵn bằng ngôn ngữ của bạn)
· Chặn danh mục nhạy cảm
· Xem xét quảng cáo: xem xét và chấp thuận/từ chối quảng cáo từ các nhà quảng cáo khác nhau
Google AdSense: Khả năng báo cáo chuẩn, chẳng hạn như “Trang web”, “Đơn vị quảng cáo”, “Kích thước quảng cáo”, v.v…
Google Ad exchange: Truy cập vào người mua và nhà quảng cáo như nhau:
· Nhà quảng cáo AdWords
· Người mua Ad Exchange (Mạng quảng cáo được Google chứng nhận). Nếu người mua đang sử dụng nhà cung cấp không phải GCAN (không được khuyến khích), thì chỉ nhà xuất bản Ad Exchange mới có quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo này.
Google AdSense: Truy cập vào người mua và nhà quảng cáo như nhau:
· Nhà quảng cáo AdWords
· Người mua Ad Exchange (Mạng quảng cáo được Google chứng nhận). Nếu người mua đang sử dụng nhà cung cấp không phải GCAN, thì nhà xuất bản AdSense không có quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo này.
Google AdSense: Hầu hết các nhà cung cấp đều được phép; nhà xuất bản không có tùy chọn chặn nhà cung cấp.
Google AdSense: Phân bổ động trong DFP/DFP dành cho doanh nghiệp nhỏ.
Ad Exchange và AdSense là gì?
Ad Exchange và AdSense là các công cụ mạnh mẽ giúp bạn bán khoảng không quảng cáo của mình. Vâng, đối với người mới bắt đầu, doanh thu Adsense và Google Ad Exchange có khác biệt đáng kể. Google Ad Exchange cung cấp nhiều lợi thế khác biệt mà AdSense không thực hiện được (Adsense thực sự tồn tại bên trong AdX).

Mặc dù cả hai công cụ đều cung cấp quyền truy cập cho hàng triệu người mua, Ad Exchange được xây dựng cho những nhà xuất bản yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng để tránh hủy hoại nỗ lực bán hàng trực tiếp của họ. Nếu bạn không có doanh nghiệp bán hàng trực tiếp đáng kể hoặc nếu xung đột kênh không phải là vấn đề lớn đối với bạn, AdSense có thể là giải pháp tốt hơn.
DoubleClick Ad Exchange là gì?
DoubleClick Ad Exchange là thị trường theo thời gian thực đã hợp tác với mạng hiển thị quảng cáo của Google để mua và bán quảng cáo. DoubleClick Ad Exchange đại diện cho một thị trường khác để nhà quảng cáo đặt giá thầu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Internet. Khi bạn có chiến dịch nhắm mục tiêu mạng hiển thị quảng cáo, bạn tự động có quyền truy cập vào trang web của nhà xuất bản Ad Exchange tuân thủ các nguyên tắc của AdWords.

Sự khác biệt giữa Ad exchange và Google AdSense
- Ẩn danh:
Google AdSense: Không có tùy chọn ẩn danh.
- Giao dịch ưu tiên
Google Ad exchange: Giao diện thỏa thuận cho phép bạn thiết lập Thỏa thuận ưa thích cho CPM cố định với người mua hoặc Đấu giá kín với giá sàn với nhiều người mua.
Google AdSense: Không có khả năng thiết lập Giao dịch ưu tiên.
- Lọc và chặn
· Chặn URL
· Chặn danh mục chung (nếu có sẵn bằng ngôn ngữ của bạn)
· Chặn danh mục nhạy cảm
· Xem xét quảng cáo: xem xét và chấp thuận/từ chối quảng cáo từ các nhà quảng cáo khác nhau
· Chặn nhà quảng cáo
· Chặn công nghệ quảng cáo
· Chặn sử dụng cookie & dữ liệu
Lọc quy tắc chặn:
· Chặn GCAN
· Chặn URL
· Chặn danh mục chung (nếu có sẵn bằng ngôn ngữ của bạn)
· Chặn danh mục nhạy cảm
· Chặn nhà quảng cáo
· Chặn cookie và sử dụng dữ liệu (Nhu cầu không phải của Google)
· Chặn dữ liệu dựa trên người dùng (nguồn Nhu cầu của Google)
Google AdSense: Lọc quy tắc chọn tham gia:
· Chọn tham gia danh mục nhạy cảm
· Công nghệ quảng cáo Lọc cấp tài khoản:
· Chặn GCAN· Chặn URL· Chặn danh mục chung (nếu có sẵn bằng ngôn ngữ của bạn)
· Chặn danh mục nhạy cảm
· Xem xét quảng cáo: xem xét và chấp thuận/từ chối quảng cáo từ các nhà quảng cáo khác nhau
- Báo cáo
Google AdSense: Khả năng báo cáo chuẩn, chẳng hạn như “Trang web”, “Đơn vị quảng cáo”, “Kích thước quảng cáo”, v.v…
- Người mua/nhà quảng cáo
Google Ad exchange: Truy cập vào người mua và nhà quảng cáo như nhau:
· Nhà quảng cáo AdWords
· Người mua Ad Exchange (Mạng quảng cáo được Google chứng nhận). Nếu người mua đang sử dụng nhà cung cấp không phải GCAN (không được khuyến khích), thì chỉ nhà xuất bản Ad Exchange mới có quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo này.
Google AdSense: Truy cập vào người mua và nhà quảng cáo như nhau:
· Nhà quảng cáo AdWords
· Người mua Ad Exchange (Mạng quảng cáo được Google chứng nhận). Nếu người mua đang sử dụng nhà cung cấp không phải GCAN, thì nhà xuất bản AdSense không có quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo này.
- Cho phép nhà cung cấp công nghệ
Google AdSense: Hầu hết các nhà cung cấp đều được phép; nhà xuất bản không có tùy chọn chặn nhà cung cấp.
- Phân bổ động
Google AdSense: Phân bổ động trong DFP/DFP dành cho doanh nghiệp nhỏ.
Last edited by a moderator: