1 người đang xem

Pussy

New Member
Bài viết: 950 Tìm chủ đề
1190 1190
Mặc định các công cụ Word, Excel, PowerPoint sẽ tự động lưu lại quá trình đang làm việc (Auto Save) sau 10 phút, quá chậm đúng không? Thay đổi ngay!

10 phút là thời gian Word, Excel và PowerPoint tự động lưu lại tài liệu đang soạn thảo của bạn. Vì vậy nên trước 10 phút đó mà ứng dụng hoặc máy tính bị đơ hay mất điện thì quả thật là rất tai hại. Hãy thay đổi ngay thiết lập này với thời gian tự động lưu nhanh nhất là 1 phút.
Hướng dẫn thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) của Word, Excel, PowerPoint

1. Với Word, Excel, PowerPoint 2003 & 2007

Lưu ý: Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Excel và PowerPoint là hoàn toàn giống nhau nên mình lấy hình minh họa trên Word, với Excel và PowerPoint thì bạn làm tương tự nha.

Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, bạn chọn Menu(File) -> Word Options

thay-doi-thoi-gian-auto-save-trong-word_zps38138039.jpg


Bước 2: Chọn phần Save trong menu bên trái. Sau đó nhìn sang bên phải, thay đổi thời gian trong phần Save AutoRecover information every . Thời gian tự động lưu ở đây được tính bằng phút (minutes). Nhỏ nhất bạn có thể đặt là 1 phút thôi.

Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút Save để lưu lại thay đổi.

thay-doi-thoi-gian-tu-dong-luu-trong-word.jpg


2. Với Word, Excel, PowerPoint 2010/2013 và 2016

Lưu ý: Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Excel và PowerPoint là hoàn toàn giống nhau nên mình lấy hình minh họa trên Word, với Excel và PowerPoint thì bạn làm tương tự nha.

Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, bạn nhấn vào tùy chọn File trên thanh công cụ.

thay-doi-thoi-gian-tu-dong-luu-word-excel-powerpoint-1.png


Bước 2: Khi cửa sổ File được mở, bạn chọn Options .

thay-doi-thoi-gian-tu-dong-luu-word-excel-powerpoint-2.png


Bước 3: Bạn chọn Save trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải thay đổi thời gian tự động lưu trong phần Save AutoRecover information every . Mặc định là 10 phút (minutes), bạn có thể thay đổi thời gian tự động lưu nhanh nhất là 1 phút.

Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút Save để lưu lại thay đổi.

thay-doi-thoi-gian-tu-dong-luu-word-excel-powerpoint-3.png


Vậy là từ nay các công cụ Word, Excel và PowerPoint sẽ tự động lưu lại những thay đổi của bạn sau 1 phút, không lo bị mất công sức khi máy tính gặp sự cố nữa rồi.

Tips: Đối với những công cụ khác trong bộ Office, bạn cũng có thể làm tương tự.
Chúc các bạn thành công!
 
Last edited by a moderator:

Users who are viewing this thread

Back