Những Kỹ Thuật Marketing Hữu Ích Để Quảng Bá Mobile Games

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Pussy, Thg 11 13, 2017.

  1. Pussy

    Pussy New Member Chuyển tiền Tìm chủ đề

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    950
    [​IMG]

    Tiếp thị game di động đã trở thành một công việc rất quan trọng không thua kém gì thiết kế level, thiết kế gameplay hay đánh bóng cho giao diện người dùng của game. Thị trường hiện nay đang rất cạnh tranh với các studio lớn có khả năng chi tiêu hàng triệu đô cho các quảng cáo. Nếu bạn đang gặp khó khăn bởi khả năng tìm kiếm người dùng cho game di động của bạn, hãy nghiên cứu 9 lời khuyên dưới đây của Michael, chúng sẽ giúp cho bạn thực hiện một chiến dịch tiếp thị vững chắc. Những kỹ thuật tiếp thị sẽ giúp bạn đặt nền móng cho một chiến dịch quảng cáo thành công và làm cho game của bạn nhận được sự chú ý xứng đáng với nó.

    1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
    Bước đầu tiên là tìm hiểu xem ai là những người sẽ thích game của bạn nhiều nhất. Tìm ra nhóm người này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cũng như ngăn chặn bạn đưa game đến một đối tượng mà không quan tâm tới nó.

    Các khái niệm đằng sau điều này là khá đơn giản. Nếu bạn muốn bán một board game thì mục tiêu của bạn là những trẻ em nhỏ tuổi, bạn sẽ không phải trả tiền để nó được quảng cáo vào thời điểm từ khuya đến sáng, nó giống như bạn sẽ không cần phải cố gắng để bán được những cây kem trong mùa đông lạnh lẻo. Xác định đối tượng mục tiêu có nghĩa là bạn sẽ có nhiều cơ hội để bạn có thể đạt được kết quả mà bạn mong muốn, mà không lãng phí thời gian cũng như tiền bạc.

    Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy nhìn vào những đối thủ cạnh tranh của bạn để xem họ đang đầu tư nhiều công sức nhất vào nơi nào. Hãy cố gắng để xác định những phần trong chiến lược của họ, bạn có thể dễ dàng “bắt chước” và nhắm mục tiêu phù hợp với người dùng của bạn.

    Bạn nên biết rằng sẽ tốt hơn nếu bạn xem xét tìm đối tượng mục tiêu của bạn trong điều kiện rộng lớn. Bạn cần có một ý tưởng chung về những người sẽ thích game của bạn trước, sau đó, bạn có thể xem xét phân chia từng loại người dùng trong số đó để có thể nhắm mục tiêu tốt hơn chằn hạn như nhóm người đại gia, nhóm chi tiền ít và nhóm không chi tiền và từ đó có những hành động cụ thể với từng nhóm đó...

    1. Pre-Launch
    Với việc tìm được đối tượng cho game, bây giờ bạn đã sẵn sàng để tiếp thị pre-launch. Đây là lúc để bắt đầu tiếp thị game của bạn, nếu bạn chờ đợi cho đến khi game của bạn được phát hành thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tiếp thị rất có giá trị.

    Trong pre-launch, bạn cần phải định một ngày phát hành cho game của bạn. Điều này sẽ liên kết với rất nhiều nỗ lực tiếp thị khác. Bạn sẽ không muốn bỏ ra nhiều tuần để nói với mọi người rằng game của bạn sẽ được ra mắt vào một ngày nào đó nhưng cuối cùng lại bị hoãn lại vì một số lý do.

    Bạn cũng sẽ cần phải quyết định nội dung tiếp thị cho game của bạn là gì. Liệu nó có một số lợi ích về mặt giáo dục hoặc là có cái gì đó mang tính cách mạng? Điều gì sẽ làm cho mọi người quan tâm đến game của bạn trước khi họ có thể chơi nó? Tạo một nội dung hoàn hảo sẽ giúp bạn cho mọi người biết về game của bạn tuyệt như thế nào.

    1. Landing Page và danh sách email
    Landing page là một trong trang web đơn giản mà bạn có thể sử dụng để quảng bá game của bạn. Một trong những lợi ích của một landing page là bạn có thể đặt các liên kết đến các trang của các app store. Bạn cũng có thể sử dụng trang này để lấy các địa chỉ email.

    Có địa chỉ email của người dùng tiềm năng là cách tốt nhất để nói với họ khi nào game của bạn sẽ được phát hành hoặc khi nào bạn đã phát hành một bản cập nhật. Landing page là một nơi tuyệt vời để nhận được các email đăng ký của người dùng bởi vì bạn biết rằng những người dùng tiềm năng quan tâm đến game của bạn nên mới truy cập vào trang web này. Những người này là những người đầu tiên bạn nên thông báo khi nào game của bạn được phát hành.

    Thiết kế một landing page là khá đơn giản. Bạn cần làm cho nó đơn giản, ít những chi tiết làm nhiễu càng nhiều càng tốt đồng thời nó cũng phải cung cấp tất cả các chi tiết cần thiết cho người dùng quan tâm. Landing page của Pixduel là ví dụ tuyệt vời để bạn có thể học hỏi.

    1. Mạng xã hội
    Ngày nay, các chiến dịch tiếp thị cho hầu hết các loại sản phẩm đều liên quan đến một số loại hoạt động trên mạng xã hội. Mạng xã hội là một công cụ tiếp thị hữu ích vì nó cho phép bạn kết nối trực tiếp với người sử dụng tiềm năng trong một cách mà họ đã quá quen thuộc. Có một số nền tảng mạng xã hội khác nhau, bạn có thể sử dụng chúng để quảng bá game của bạn nhưng quan trọng nhất là bạn cần tìm những mạng nào là tốt nhất và tập trung vào nó.

    Để tìm ra các mạng xã hội nào làm việc tốt nhất với bạn, bạn có thể bắt đầu với các mạng phổ biến nhất như Facebook, Twitter, vv, và thự hiện một số phân tích để xem mạng nào cho hiệu quả nhất. Công cụ miễn phí như Buffer có thể giúp bạn quản lý các profiles của bạn và cung cấp cho bạn các phân tích cơ bản bạn cần để xác định mạng xã hội nào là mang lại lợi ích cho bạn nhiều nhất.

    Đăng thông tin pre-launch về game của bạn và xem những người nào quan đến nó. Hãy cố gắng chia sẻ đồ họa của game, trích một số nội dung trong cốt truyện hoặc một cái gì đó trong game để có thể nhận được các thông tin phản hồi hoặc thậm chí là một số ý tưởng mới do người dùng cung cấp. Bạn cũng có thể thêm các liên kết đến landing page, giúp bạn “sàng lọc” tốt hơn những người chơi của bạn.

    1. Tiếp thị nội dung (Content marketing)
    Tiếp thị nội dung có thể có nhiều hình thức khác nhau nhưng có một hình thức mà hầu hết mọi người đã quen thuộc là viết blog. Một blog thú vị có thể là một cách tuyệt vời để có được sự chú ý của mọi người và chia sẻ thông tin về game của bạn.

    Bạn có thể tạo một blog từ landing page của bạn hoặc từ một số nền tảng trực tuyến khác. Sử dụng blog của bạn để viết về những gì tuyệt vời nhất trong game để bạn có thể tạo được sự phấn khích cho người dùng ngay cả khi họ chưa thể chơi game của bạn.

    Điều quan trọng nhất của tiếp thị nội dung là bài viết phải thực sự thú vị. Không chỉ đơn giản là viết một bài về những chi tiết nhỏ mà bạn làm việc, hãy chắc chắn rằng bạn nói với mọi người về những thay đổi thú vị trong game và những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh như thế nào. Bạn cũng cần phải hoạt động thường xuyên khi thực hiện một chiến dịch tiếp thị nội dung. Nếu mọi người mong đợi bài viết của bạn sẽ được công bố vào một ngày nào đó, họ có nhiều khả năng sẽ đọc nó mỗi tuần.

    1. Yếu tố đa truyền thông
    Các yếu tố đa truyền thông như video, âm thanh và hình ảnh có thể là những công cụ rất mạnh mẽ trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Mặc dù các yếu tố này có thể mất nhiều thời gian để xây dựng, nhưng các chiến dịch tiếp thị sẽ không được hoàn hảo nếu không có chúng.

    Ngay sau khi game của bạn đã sẵn sàng, bạn nên thực hiện một trailer cho game. Bạn có thể bao gồm điều này trên landing page của bạn và chia sẻ nó trên các mạng xã hội để mọi người biết game của bạn sẽ như thế nào.

    Nếu bạn đang sử dụng một số âm nhạc độc đáo cho game của bạn, hãy xem xét việc chia sẻ nó, một bài nhạc hấp dẫn có thể khơi gợi sự quan tâm từ người dùng và nếu những bài nhạc này có thể tạo ấn tượng nào đó với họ, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn. Bạn cũng nên tạo một số hình ảnh quảng cáo cho game của bạn, tốt nhất là những screenshots của game. Dù gì bạn cũng sẽ cần chúng cho trang app store, nên bạn có thể sử dụng chúng cho mục đích này. Chúng có thể hữu ích cho việc chia sẻ trực tuyến hoặc gửi cho giới báo chí.

    1. Báo chí
    Để báo chí nói về game của bạn là một trong những cách tốt nhất để mọi người biết về game của bạn. Trước khi bạn sử dụng chiến lược báo chí, bạn sẽ cần cung cấp những thứ cần thiết (thường được gọi là gói báo chí) để giúp cho các nhà báo dễ dàng viết về game của bạn. Các thứ này có thể là screenshots, logo hay bất kỳ hình ảnh nghệ thuật nào khác. Bạn cũng nên viết một game fact sheet, một company fact sheet, và một thông cáo báo chí về game của bạn. Bạn cũng nên cung cấp một video trailer và một bản demo game nếu có thể.

    Đưa các thứ họ cần là một điều khá dễ dàng, nhận được sự quan tâm của họ mới là một vấn đề khó khăn. Trước khi bạn bắt đầu liên hệ với các trang báo lớn, hãy xem xét những trang nào sẽ thực sự viết về game của bạn. Trực tiếp liên hệ với họ để đảm bảo rằng bạn thực sự đầu tư cho game thay vì chỉ gởi email liên lạc với họ.

    1. Review cho game
    Tương tự như sử dụng chiến lược báo chí, review game là một cách hiệu quả trong tiếp thị. Review game có thể giúp bạn tiếp cận người dùng mà bạn có thể sẽ không tìm được khi thực hiện theo những cách riêng của bạn. Bạn cũng dễ dàng sử dụng các review này cho báo chí hoặc các phần khác khác trong chiến dịch tiếp thị của bạn.

    Có rất nhiều trang web có thể review cho game, và dĩ nhiên là một số trang sẽ tạo được sự tin cậy nhiều hơn những trang khác. Điều này không phải là để nói rằng bạn không nên tiếp cận các trang web ít phổ biến để nhận được các review cho game của bạn. Trong thực tế, có được một bài review trên các trang web nhỏ có thể giúp xây dựng và thu hút sự chú ý nhiều hơn là các trang web lớn. Cũng cần phải lưu ý rằng các trang web lớn có thể đang tràn ngập những yêu cầu review của những game khác, vì thế bài review của bạn có thể sẽ không hoàn hảo nếu họ đồng ý viết nó miễn phí.

    Một khi bạn đã có được một số bài review tốt, hãy chắc chắn rằng bạn cũng nói với mọi người về các bài review này. Chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội hoặc đặt chúng trong bản tin của bạn. Bạn cũng có thể bổ sung các đánh giá trong trang app store, đó là một cách tuyệt vời để chuyển đổi người dùng tiềm năng.

    1. Tính toán các phân tích
    Một khi bạn đã thực hiện tất cả các kỹ thuật này, một công việc cực kỳ quan trong khác chính là tính toán kết quả và điều chỉnh cho phù hợp để tối đa hóa tiềm năng của chiến dịch tiếp thị. Bởi không có một chiến dịch tiếp thị nào có thể hoạt động hiệu quả với một phương châm “thiết lập xong rồi quên luôn”

    Tính toán sự thành công của các bài viết trên mạng xã hội và các bản tin email để xem chúng có tạo được một sự thu hút nào không. Có rất nhiều công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tối đa hóa tiềm năng cho cả hai kỹ thuật này. Bạn cũng nên chú ý đến landing page để xem nó có thể tạo ra những lưu lượng truy cập như thế nào cho game của bạn. Điều này có thể cho bạn biết mọi người tìm hiểu về game của bạn như thế nào.

    Đừng quên cập nhật gói báo chí thường xuyên và cố gắng do lường tác động download sau khi các bài review được phát hành. Nếu một trang web tạo được một tác động lớn hơn so với những trang khác, thì bạn sẽ biết được rằng ai sẽ là người đầu tiên bạn liên hệ khi game kế tiếp của bạn được phát hành.

    Kỹ thuật tiếp thị của bạn không được nói đến trong bài viết này?

    Nếu có điều gì đó thiếu trong danh sách này, bạn có thể chia sẻ những lời khuyên của bạn với bạn bè và đồng nghiệp thông qua bình luận bên dưới!
     
    Last edited by a moderator: Thg 11 18, 2017
  2. Đang tải...
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này