Xin chào các bạn, gần đây mình có tham gia một hình thức kiếm tiền khá mới mẻ tại Việt Nam. Đó là bán áo thun với Tesspring. Và dưới đây là những thành công của một anh trong group mình nhé, anh đã gặt hái được thành công chỉ trong 5 ngày. và sau đó trong vòng 2 tháng, anh đã kiếm được vài chục ngàn usd, bạn có thể xem một số kết quả của anh ở bên dưới nhé. Như các bạn đã biết thì Teespring là một trang web cho phép bạn design áo thun và bán, không thu phí khi đăng áo lên, thanh toán nhanh chóng. Và bạn có thể phát triển T-shirt Business ở trên trang web này. Link đăng kí Sau khi nhấn vào link trên , các bạn sẽ được chuyển qua 1 trang web, trên trang web các bạn điền email và mật khẩu xong nhấn Create Your Account là ok. Để nhận thanh toán từ Teespiring, các bạn nên tạo 1 tài khoản thẻ nhận tiền nhanh hơn paypal: Payoneer Group hỗ trợ: Tham gia group kiếm tiền trên mạng để được hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau: Facebook - MMO Việt Nam CLB Kiếm Tiền Trên Mạng
Hướng dẫn kiếm tiền với Teespring Teespring là gì? Teespring là platform giúp tất cả mọi người có thể dễ dàng tạo ra các sản phẩm như áo thun, cốc, túi xách… chất lượng cao mà mọi người yêu thích và bán chúng mà không cần tốn chi phí hay chịu rủi ro. Được thành lập năm 2011, hiên nay Teespring là một website hàng đầu trong lĩnh vực bán áo thun online. Bài viết chia sẻ cách kiếm tiền với teespring cho người mới. Tại sao bạn nên chọn Teespring? Ưu điểm của Teespring cũng như của các nền tảng bán áo thun khác, có thể kể ra một vài ưu điểm nổi bật của hình thức kiếm tiền online này như: Dễ dàng đăng ký, hầu như tất cả các nền tảng bán áo thun chỉ với 1 bước đơn giản có thể có một tài khoản. Không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì, đây cũng là điều mà những người mới tham gia MMO rất thích do ban đầu lo lắng vì những điều khoản phức tạp ở các hình thức khác. Không tốn chi phí khi tạo sản phẩm: Lưu ý là chỉ khi tạo ra sản phẩm thôi nhé, còn khi quảng bá chắc chắn bạn cần phải chuẩn bị vốn. Bạn đầu tư nhiều thì bạn thu lại nhiều. Điều này chắc chắn rồi. Teespring hỗ trợ cho một như viện ảnh để nếu không có khả năng thiết kế sẽ có rất nhiều thiết kế sẵn có để lựa chọn. Những gì bạn cần chuẩn bị trước khi tham gia Teespring? Một account Facebook: Để chạy quảng cáo, cái này thì chắc bây giờ ai cũng có rồi. Một thẻ visa dùng để thanh toán việc chạy quảng cáo trên facebook, trong thẻ visa chắc chắn phải có tiền để thanh toán nhé, bạn chạy nhiều thì bạn chuẩn bị nhiều. Cái này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Một Email chính chủ để đăng ký tài khoản: Bạn có thể dùng tài khoản Facebook hoặc Google+ để đăng ký tuy nhiên nên sử dụng email, sau này Teespring sẽ gửi thông tin về email bạn có thể cập nhật được. Một tài khoản Payoneer để rút tiền: Ban đầu chưa có thu nhập thì chưa cần thiết. Tham khảo bài viết hướng dẫn đăng ký Payoneer. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Teespring Việc đăng ký Teespring rất đơn giản, các bạn chỉ cần truy cập vào trang đăng ký Teespring và điền đầy đủ thông tin rồi ấn đăng ký là hoàn thành. Đăng ký Teespring Chú ý: Teespring có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên các bạn có thể đổi để dễ dàng trong quá trình truy cập website. Để thay đổi ngôn ngữ các bạn kéo xuống cuối cùng của website và đổi như hình dưới đây: Khi đã đăng ký thành công, các bạn login vào Teespring và điền đầy đủ thông tin tài khoản vào, bằng cách bấm vào tên account phía trên bên phải website -> Thiết lập. Hướng dẫn tạo một sản phẩm trên Teespring Bước 1: Sau khi đăng nhập các bạn bấm vào Tạo & Bán trên thanh menu chính. Bước 2: Thiết kế áo. Hình trên là giao diện thiết kế áo của bạn. Ở phần Kiểu dáng và thiết kế bạn có thể chọn các loại áo mà bạn muốn thiết kế: Basic Tee: Kiểu áo thông thường cả nam và nữ đều có thể mặc. Long Sleeve Tees: Áo dài tay. Tank Top: Áo ba lỗ Hoodies & Sweatshirts: Dạng áo nỉ có mũ mặc mùa lạnh. V-Neck Tees: Áo cỏ hình trái tim Women’s Tees: Áo dành cho nữ. Women’s Tank Tops: Áo ba lỗ dành cho nữ Premium Tees: Giống Basic Tee những chất lượng phải tốt hơn. Kids & Babies: Áo cho trẻ em Stickers: Nhãn Totes: Túi xách Mugs: Cốc. Ở bên trái và vùng thiết kế, ở tab Chữ các bạn có thể đánh chữ mình muốn hiện trên áo vào đó, cách này thường ít người dùng vì trông không được đẹp cho lắm. Ở bên tab Mẫu có 2 lựa chọn cho bạn. Duyệt tìm mẫu để in: Teespring cung cấp cho bạn rất nhiều hình thiết kế sẵn để bạn chọn lựa nếu như bạn không có khả năng thiết kế, Tải lên hình của bạn: Rõ ràng quá rồi, tải lên hình mà bạn đã thiết kế để in vào áo. Các bạn có thể thiết kế cả mặt trước và mặt sau của áo bằng cách bấm vào Trước hoặc Sau. Sau khi hoàn thành việc thiết kế các bạn ấn Next để đến bước tiếp theo. Bước 3: Đặt mục tiêu bán áo. #áo là mục tiêu bán áo của bạn. Hiện nay mặc đinh là 50. Mục tiêu càng cao thì bạn sẽ càng có thêm nhiều kiểu áo hơn cho chiến dịch bán áo của bạn, hơn nữa mục tiêu càng cao giá sẽ càng giảm xuống, có thể giúp bạn bán được nhiều hơn. Chú ý: Nếu bạn đặt mục tiêu là 50 cái áo, nếu chỉ bán được 33 cái, khi chiến dịch kết thúc bạn cần liên lạc với Teespring để giảm mục tiêu xuống 33, nếu bạn không gửi yêu cầu thì Teespring sẽ tự động giảm mục tiêu xuống 30, như vậy bạn sẽ thiệt thòi, vì tiền thu được từ 30 cái áo sẽ ít hơn 33 cái. Ngoài áo ra thì bạn có thể bán thêm cốc hoặc phụ kiện bằng cách bấm vào Thêm Sticker hoặc Thêm Kiểu như hình bên trên, mặc định sẽ đi kèm theo cốc. Nếu bạn không thích có thể bấm vào biểu tượng thùng rác ở phía dưới bên phải mỗi sản phẩm để xóa. Sau khi toàn thành bấm Next để sang bước tiếp theo. Bước 4: Thêm mô tả cho áo. Điền thông tin về Tiêu để của áo, Mô tả áo, chọn danh mục cho áo, độ dài chiến dịch và tạo đường dẫn URL cho sản phẩm. 2 mục Tùy chọn giao hàng và Tùy chọn hiển thị để nguyên không tích vào. Tùy chọn giao hàng: Nếu tích vào ô này thì người mua hàng sẽ lấy hàng trực tiếp từ chỗ bạn và Teespring sẽ giao tất cả hàng về cho bạn. Tùy chọn hiển thị: Nếu bạn chỉ thiết kế ở mặt trước áo thi khi tích vào đây thiết kế sẽ có thêm ở phần lưng áo. Sau khi điền đầy đủ ấn Tung ra để hoàn thành toàn bộ quá trình thiết kế áo. Quảng bá sản phẩm của bạn Hình thức quảng bá sản phẩm Teespring được hầu hết những người tham gia sử dụng đó là quảng cáo Facebook. Các bạn tạo một quảng cáo và chạy bình thường, chú ý theo dõi thu nhập và số tiền chi ra trường xuyên, tránh trình trạng tiền bỏ ra nhiều mà không thu được gì mà vẫn cứ chạy. Khi tạo quảng cáo cần chú đối tượng nhắm tới khi quảng cáo, Quảng cáo quá rộng sẽ không hợp lý, mất tiền mà không hiệu quả. Để tối ưu phần này các bạn cần xác định rõ ràng: Sản phẩm của bạn hướng đến người dùng trong độ tuổi từ bao nhiêu. Ví dụ các bạn bán áo trẻ em thì nên chọn đối tượng là các bà mẹ. Sản phẩm của bạn hướng đến người thuộc giới tính nào. Rõ ràng là nếu các bạn bán áo nữ mà lại chọn đối tượng là nam thì hiệu quả không cao. Vị trí các bạn sẽ hướng bán sản phẩm này ở đâu. vd: Mỹ, Canada, Úc Ở phần nhắm mục tiêu chi tiết, cố gắng chọn đối tượng gần nhất phù hợp với sản phẩm mà các ban bán. Lời kết Đã có rất nhiều người thành công với Teespring, Nếu bạn cố gắng và có một chiến dịch hợp lý bạn sẽ thấy được thành quả nhanh chóng. Hãy làm và trải nghiệm nhé. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được các bạn phần nào trên con đường MMO đầy gian nan này. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc chia sẻ gì có ích hãy comment bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé. Chúc các bạn thành công!
Hướng dẫn tổng quan về bán áo thun trên Teespring Xin chào các bạn! Sau một thời gian kinh doanh áo thun, trải nghiệm trên một vài flatform lớn trong lĩnh vực này, mình đã chọn Teespring là chiến tuyến chính để chinh chinh chiến. Đăng ký và nhận thêm $2500 bonus 1. Tại sao mình chọn Teespring? – Teespring là 1 trong những flatform bán áo thun đi đầu, lớn nhất tại thị trường Mỹ. Uy tín và chất lượng dịch vụ cũng luôn đi đầu. – Sau một thời gian bán áo song song trên Sunfrogshirts và Teespring, mình chọn Teespring. Cơ chế hoạt động, chính sách của Teespring rất chuyên nghiệp, có số lượng Goal vừa đủ (hiện tại là tối thiểu 3 áo), giao diện đẹp mắt, hệ thống ít lỗi, tỉ lệ mua hàng cao hơn hẳn so với các flatform khác. – Đặc biệt phù hợp với các campain bán với số lượng lớn, các bán nhiều, lợi nhuận trên mỗi áo bán ra càng cao. – Các bạn chơi Sunfrogshirts có thể thấy, chơi trên Sunfrogshirts có rất nhiều vấn đề khó chịu: áo clone chất lượng kém, ăn ếch, bị cướp khách hàng từ các id cung cấp coupon..v…v.. Chắc do số mình đen nữa, ăn ếch hoài. – Đặc biệt là mình cảm thấy Teespring phù hợp với các chiến lược marketing của mình: nhanh nhậy, sáng tạo, có thể bán được trong thời gian dài – thậm chí là quanh năm nếu bạn có 1 chiến lược phù hợp. Trên đây là những lý do mình lựa chọn Teespring, tất nhiên mỗi người có 1 sự lựa chọn khác nhau. Mình cũng bán được khá nhiều áo trên Sunfrog Tuy nhiên, vì tiêu chí lợi ích khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, và theo mình Teespring là nhà cung cấp tốt nhất hiện nay trong lĩnh vực này tại Mỹ. Đăng ký và nhận thêm $2500 bonus 2. Để bán áo thành công trên Teespring, bạn cần có những gì? Vốn ban đầu Bán áo thun cũng giống như bạn kinh doanh sản phẩm bình thường vậy, khi khác ở 1 yếu tố lớn nhất là khách hàng tập trung ở 1 quốc gia khác, văn hóa , tập quán, thói quen, ngôn ngữ… hoàn toàn khác biệt. Bạn không cần có địa điểm bán, nhưng bạn cần 1 không gian thuận tiện để tiếp xúc với khách hàng. Với áo thun, Facebook là kênh tiếp cận tốt nhất, được nhiều người sử dụng nhất. Bạn sẽ mất chủ yếu chi phí cho quảng cáo Facebook & thiết kế (nếu có) Khả năng thiết kế Đây là 1 trong những yếu tốt lợi thế chủ chốt, bạn có thể thuê thiết kế, tuy nhiên bạn vẫn cần biết cơ bản để thực hiện 1 số các thao tác như thay text nội dung, resize ảnh.. Khả năng tiếng Anh Nếu bạn có tiếng Anh, bạn có thể tiếp cận tốt với văn hóa, thói quen của khách hàng – để từ đó nắm bắt đc xu hướng và đưa ra được những sản phẩm độc đáo, phù hợp nhất. Tiếng Anh cũng sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc trao đổi với khách hàng, thuyết phục họ mua hàng, tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng… Kỹ năng sử dụng Facebook Ads Đây là 1 công cụ rất phổ biến, ai cũng có 1 tài khoản và ai cũng có thể tạo được quảng cáo cho nội dung của mình. Để setup 1 tài khoản Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị 1 tài khoản Visa của 1 ngân hàng Việt Nam. Đây cũng sẽ là nơi bạn nhận, chuyển tiền giao dịch của mình. * Recommend: bạn nên chọn ACB hoặc Vietcombank, 2 ngân hàng này dịch vụ rất phù hợp, được nhiều anh em tin dùng. Kiên trì và nhẫn nại Có rất nhiều thành viên tham gia, VN là 1 trong những nước tham gia chương trình này đông nhất, bạn cứ theo dõi mà xem. Và tất nhiên, hàng ngày vẫn có rất nhiều người bỏ cuộc. Đây là 1 thị trường tốt, cơ hội lớn, cách thức lại rất đơn giản – những không phải là dễ dàng. Trên Teespring có viết câu chuyện về anh chàng Paul Akande người Nigeria (http://blog.teespring.com/2015/04/16/teespring-testimonial-paul-akande/) Anh ấy làm công việc rất vất vả và chỉ có 3 tiếng mỗi ngày để bán áo thun. Anh ấy phải mất tới 6 tháng mới bán được 12 chiếc áo thun đầu tiên. Đây thực sự là bài học tuyệt vời cho sự kiên trì và nhẫn nại – trong lĩnh vực này, sự kiên trì là yếu tố chung quyết định nhiều nhất đến thành quả của bạn. Cái gì cũng có cái giá của nó! 3. Các bước cơ bản bán áo trên Teespring? Trong bài viết này mình sẽ không giới thiệu lại phần này nữa, các bạn có thể tham khảo trên các group, website hướng dẫn của Teespring, họ đã viết quá nhiều. Mình xin đưa ra 1 vài quan điểm trong việc định hướng thị trường cho các bạn mới tham gia như sau: Như các bạn đã biết, hiện nay không chỉ ở VN mà tất cả trên thế giới, thị trường bán áo thun đã quá phổ biến – rất đông người tham gia. Tuy nhiên, số lượng người bị out ra – bỏ cuộc ở thị trường này cũng rất đông. Mình vẫn giữ quan điểm cũ, bán áo thun hay MMO là cơ hội kiếm tiền tốt, nhưng nó cũng chỉ là 1 nghề, chỉ dành cho những người phù hợp – quan trọng nhất là phải phù hợp. Nếu bạn phải gồng mình lên để theo đuổi nó, bạn sẽ rất mệt mỏi, tỉ lệ thành công không phải là ko có, nhưng rất ít. Kinh nghiệm dành cho các bạn đang theo đuổi – Theo cách mình nhận định, phân tích có 2 chiến lược cho các bạn lựa chọn khi tham gia Teespring. 1. Level cơ bản: Tập chung thị trường ngách Thay vì đánh các mảng rộng, hay dành thời gian tập trung các mảng thị trường nhỏ (khoảng trên dưới 10k). Đối tượng này thường bị các pro bỏ qua, vì nó mang lợi nhuận không lớn, do đó bạn sẽ đỡ mệt hơn trong việc cạnh tranh. Và theo cá nhân mình thì những tập khách hàng nhỏ này lại có tỉ lệ ROI khá cao. Chiến lược này phù hợp với các bạn mới bắt đầu, có số lượng vốn nhỏ. 2. Level cao cấp: BIG INTEREST Tập trung rất nhiều cao thủ trong khoảng thị trường này, họ tập trung vào các Big interest – các tệp khách hàng lớn trên 100k, các campain của họ thường được target theo dạng mở rộng nhất có thể, dùng số lượng , quy mô để áp đảo grin emoticon Tỉ lệ ROI của họ không cao nhưng ở (1) nhưng net profit lại rất lớn. Hiện tại mình cũng đang chuyển dần sang dạng số 2 này, các bạn đang bán tốt trên Teespring hay kể cả Sunfrog mà net profit vẫn dưới 2k – 3k thì có thể tham khảo chiến lược số 2 này. PS: khái niệm cơ bản Net profit: lợi nhuận dòng = tổng doanh thu – chi phí ROI : được tính theo công thức = Net profit/ chi phí * 100(%) Ps: Chương trình khuyến khích giới thiệu của Teespring. Nếu bạn đăng ký qua link giới thiệu sau đây của mình, bạn sẽ được cộng thêm $2500 trong quá trình bạn bán 5000 sản phẩm đầu tiên. Lưu ý nếu bạn đăng ký trực tiếp tại website bạn sẽ không nhận được khoản này nhé!
Kiếm tiền từ bán áo thun Teespring - Sự thật hay dối trá? Thời gian qua cộng đồng kiếm tiền online (MMO) tại Việt Nam chao đảo vì thuyết “bán áo thun” xuất phát từ một công ty cách Việt Nam đến nửa vòng trái đất Teespring,Inc Hoa Kỳ. Kiếm tiền với việc bán áo thun làm đảo lộn những quy luật về mmo mà trước giờ chúng ta luôn coi là đúng (thành tỷ phú cần thời gian, công sức, tiền bạc …). Thế nhưng với Teespring,Sunfrogshirts … nói riêng và hình thức bán áo thun nói chung đã biến không ít bạn trẻ trên thế giới trở thành triệu phú đô la chỉ trong vòng vài tháng,vài ngày thậm chí vài giờ? Việt Nam cũng không nằm ngoài ma lực của phương thức kiếm tiền hoàn toàn mới này. Khoảng giữa năm 2013 thông qua nhiều con đường từ các chuyên gia mmo, các du học sinh … bán áo thun chính thức có mặt tại Việt Nam gây một cơn bão vô tiền khoáng hậu. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, vậy kiếm tiền với teespring là sự thật hay lừa đảo? Hãy cùng cùng sms tốt đi tìm câu trả lời cho mô hình “bán áo thun” này nhé. Nguồn gốc ra đời của hình thức kiếm tiền bằng việc bán áo: Có thể không phải là công ty đầu tiên bán áo thun trên thế giới. Nhưng Teespring là công ty thành công nhất trong ngành công nghiệp bán áo điện tử. Nên mình sẽ giới thiệu về nguồn gốc và sự ra đời của công ty này. T-shirt, Teesrping: Teespring, Inc ra đời dựa trên mô hình crowdfundung (gây quỹ cộng đồng – nó tương tự như hình thức góp cổ phần) trên nền tảng tủy chỉnh sản phẩm. Ý tưởng ra đời vào năm 2011 bởi Walker Williams và Evan Stites-Clayton (Khi 2 anh chàng này muốn bán áo t-shirt để kỷ niệm việc đóng cửa một quán bar ở địa phương, thành công ngoài dự kiến với việc hơn 400 áo thun được bán ra và rất nhiều đơn đặt hàng khiến Walker Williams và Evan Stites-Clayton quyết liệt theo đuổi hình thức bán áo điện tử tùy chỉnh này). Công ty ra mắt vào tháng 10 năm 2012 tại Providence, RI ( thủ phủ tiểu bang Rhode Island, Hoa Kỳ). Rhode Island Bill Cesare và Mark Weiner là những người đầu tiên rót vốn cho Walker Williams và Evan Stites-Clayton thực hiện ước mơ của mình với khoảng 600.000 đô la mỹ. Từ tháng 10 đến cuối tháng 12/2012 doanh thu hàng tháng của công ty ước đạt 500.000 đô la mỹ Đến tháng 3 năm 2013 doanh thu là 750.000 đô la mỹ. Kể từ đó đến nay thì teespring tăng trưởng đến mức kinh ngạc và hiện tại họ không công bố chính thức doanh thu của công ty. Chỉ biết rằng đã có thêm rất nhiều quỹ đầu tư rót vào teespring hàng chục triệu mỹ kim. Tạo ra rất nhiều triệu phú, tiệm cận triệu phú đô la ở khắp nơi trên thế giới. Chân dung ông chủ của T-shirt-Theo thứ tự: Evan Stites-Clayton, Walker Williams and Nicolas Roy (Hình ảnh trên tạp chí New York Times) Mô hình crowdfundung (gây quỹ cộng đồng): Ở Việt Nam có một dự án gây quỹ cộng đồng mô hình crowdfundung khá nổi tiếng đó là dự án: Long thần tướng (longthantuong.com) do 2 bạn trẻ Thành Phong, Khánh Dương gây quỹ (Đợt 1 họ đã thu về hơn 300 triệu đồng, đợt 2 hơn 250 triệu đồng). Được đánh giá là thành công. Hiện tại ở Việt Nam cũng có vài công ty bắt chước hình thức bán áo điện tử tùy chỉnh này (aothun.vn…) Tình trạng của site: teespring.com: Tuổi đời: 3 năm 3 tháng Xếp hạng thế giới: 2508 Câu hỏi: Lý do gì khiến sao Teespring lại thành công đến vậy? Câu trả lời của sms tốt: Bởi họ biết sử dụng vốn và óc sáng tạo không giới hạn của nhiều người. Tại sao T-shirt, teespring lại gây bão cộng đồng kiếm tiền trực tuyến tại Việt Nam? Các blogger mmo gạo cội ở Việt Nam như: Trần Tỉnh (eblogviet), Hùng Hồng (hungmarketing) … có nhiều bài viết chuyên đề về mô hình kiếm tiền với việc bán áo thun t-shirt. Ở thời điểm đó các anh đã chia sẻ về thu nhập hàng nghìn mỹ kim chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Đến giờ mình chưa thấy cập nhật gì thêm (Theo dự chủ quan của mình có lẽ các bác ấy tạm bỏ nghiệp Affiliate marketing Online để chuyên tâm bán áo – Rõ ràng với thương hiệu của mình hàng tháng các anh ấy có thể kiếm không dưới 9 con số nhờ Affiliate marketing Online ) Các cây bút mmo nổi tiếng trên mạng cũng lần lượt chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm về T-shirt: Như: Danny Nguyen, Duy Long, Khue Tran … các bí quyết, tips, ebook để luyện t-shirt. Uy tín của họ cũng góp phần thổi luồng gió kiếm tiền online vô cùng mới vào Việt Nam. Nhiều newbie, lẫn tín đồ lâu đời với mmo sẵn sàng bỏ qua các hình thức kiếm tiền nổi tiếng từ xưa như: Adsense, Aff, Share, PTU … để chinh phục T-shirt. Thu nhập quá khủng khiếp và trong thời gian quá ngắn: Nếu trước đây đỉnh cao tại Việt Nam,việc kiếm được khoảng 50.000 đô/ tháng (Trường hợp của Dũng 89 Netlink là ví dụ) với Adsense đã là chuyện không tưởng. Thì năm 2013 kiếm 50.000 đô/month là chuyện cơm bữa đối với các thành viên của T-shirt. Vào ngày đẹp trời : 1 người bạn nói rằng ” tớ kiếm được 300 triệu/ tháng” liệu bạn có shok không? Chắc chắn là quá shok và khó tin rồi. Ở cái thế giới người khôn của khó việc kiếm ra vài triệu đã là cả 1 vấn đề vậy mà nói kiếm được vài trăm triệu, vài tỷ mỗi tháng thì ai chả shok. “Kiếm được rất rất nhiều tiền trong thời gian quá ngắn đó là ma lực của T-shirt.” Teespring chuẩn bị cho bạn gần như hoàn hảo: Thiết lập sẵn cho bạn các kiểu áo, mẫu áo được ưa chuộng trên thế giới (tee, hoodie …) Giúp bạn có sản phẩm và ship hàng đến bất cứ đâu trên thế giới. Dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế (thị trường Mỹ, Châu Âu..) lâu nay được coi là rất khó tiếp cận đối với người Việt. Thanh toán nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt là: Bạn chẳng cần quá rành về tiếng Anh vẫn có thể là tỷ phú với T-shirt Vậy bán áo thun T-shirt là sự thật hay lừa đảo? Trước tiên mình xin kể 2 câu chuyện thật 100% về thành công và thất bại trong việc bán áo thun. Câu chuyện thành công: Một người bạn của mình cách đây khoảng hơn 2 năm thậm chí còn nghèo hơn cả mình. Tuy nhiên hiện nay cậu ấy đã có khoảng 5 tỷ từ việc kiếm tiền online, bán áo thun. Nếu một thiên tài MMO đi theo con đường chính thống phát triển Website, Seo kiếm tiền với Adsense, AFF hay kiếm tiền từ visit Mobile thì cũng phải mất khoảng 10 năm mới có nổi số tiền không tưởng đó. Thế nhưng hành trình đến với con số 5 tỷ ấy ( Bây giờ chắc kiếm được hơn rồi mình chưa update) chỉ mất khoảng 3 năm. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đó là lý do vì sao cậu ấy thành công như vậy. Các kinh nghiệm mà mình rút ra từ thành công của thằng bạn: -Dám đầu tư -Định hướng đúng đắn -Có tài năng -Chăm chỉ làm việc, học hỏi -May mắn Trong cuộc thi vào tháng 11 năm 2014 ” thu nhập từ teespring” do công ty Payoneer tổ chức bạn mình đã dành giải nhất với profit lớn hơn 100.000 USD (Lớn hơn 2 tỷ đồng – Đây là doanh thu chứ không phải lãi ròng) Câu chuyện thất bại: Người yêu mình học bách khoa (girl bách khoa chính hiệu – củ sắn lùi :(). Có một người bạn cũng học bách khoa và có tham gia bán áo thun (Mình được biết bạn ấy sinh năm 93 – Mình không tiện nêu đích danh). Theo người yêu mình nói thì anh chàng này có theo học một lớp bán áo teespring. Sau một thời gian bán áo thì được biết bạn ấy thu về khoảng 8 triệu và chi ra 40 triệu, đồng nghĩa với việc bạn ấy lỗ mất 32 triệu (Nghe đâu phải cắm xe, cắm laptop … để làm ăn). Đối với cuộc sống sinh viên thì 32 triệu là con số thật sự rất lớn. Có nhiều lý do khiến chàng sinh viên này thất bại: Theo mình ý do lớn nhất đó là: thiếu may mắn và chưa có định hướng đúng đắn, cũng như sự tìm hiểu rõ ràng về công việc bán áo. Có thể có nhiều lý do nữa mà mình không thể biết được. Tuy nhiên: Mình vẫn rất khâm phục cậu ta, vì chỉ là sinh viên mà dám đầu tư cả chục triệu đồng. Những người dám đầu tư là những người dễ thất bại, nhưng cũng rất dễ thành công. Mình tin tương lai bạn ấy sẽ có thành tích và sự nghiệp sáng lạn. Qua câu chuyện mình vừa nêu trên các bạn có thể thấy rằng làm gì cũng có 2 mặt. Có người thành công, tất nhiên phải có người thất bại, nếu chúng ta chưa đạt độ chín,chưa may mắn sẽ thất bại. Ngược lại nếu chúng ta nghiêm túc, định hướng đúng đắn thêm phần may mắn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn. “Kiếm tiền tỷ với áo thun T-shirt không phải là lừa đảo, nhưng không dễ dàng gì chút nào cả. Thành công không tự nhiên đến mà chúng ta phải đi tìm và chinh phục nó” Lời khuyên của sms tốt với những bạn có ý định kiếm tiền với T-shirt: Bạn muốn thành công với việc bán áo thun cần đảm bảo các yêu cầu ở bên dưới nhé - Có sự hiểu biết về internet - Có sự quyết tâm và định hướng rõ ràng - Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi học hỏi (Tham gia các group, chịu khó nghiền các tài liệu bán áo) - Có sự sáng tạo và mưu mẹo - Biết chạy quảng cáo Facebook,Adsense (Phải hiểu rõ và thông thạo). - Có nguồn vốn tốt (Ít nhất phải 20,30 triệu) - Kiên trì, dám mạo hiểm. Chấp nhận được thất bại (Thất bại là mẹ của thành công) - May mắn ( Đây là yếu tố chỉ chiếm 1% thôi – Nhưng là yếu tố quyết định- Trước khi bán áo nhớ thắp hương cầu cúng tổ tiên nhé nhất định tổ tiên sẽ phù hộ bạn) Sms tốt còn rất nhiều điều muốn chia sẻ về mô hình kiếm tiền với teespring, tuy nhiên do khối lượng bài viết có hạn.Sms tốt sẽ giới thiệu chi tiết hơn về các cách, kỹ năng, cũng như thu nhập của mình từ Teespring ở các bài viết tiếp theo. Vừa rồi Sms Tốt đã nêu quan điểm về câu hỏi: ” Teespring có lừa đảo hay không”, chắc hẳn ai cũng có câu trả lời riêng cho bản thân rồi. Các Platform T-Shirt được cộng đồng bán áo việt ưa chuộng : Teespring , Viralstyle , Teechip … Từ dầu tháng 5/2016 mình bắt đầu chuyển hoàn toàn sang kinh doanh các sản phẩm tại Platform Teechip. Ưu điểm của Teechip: Lợi nhuận thu được cao hơn 30% so với các Platform cùng thể loại như Teespring, Viralstyle, Sunfrog, Teezily … Trademak , vấn đề bản quyền được nới lỏng hơn so với ông lớn Teespring. Ngoài ra Teechip có cơ chế dấu sale, chống tool spy (Nhằm hạn chế việc copy, clone đạo lại mẫu áo, ý tưởng khi sản phẩm của bạn đang bán tốt)… Doanh thu của mình sau khi kinh doanh ở Teechip. Tuy chả thấm vào đâu với các thánh, nhưng đối với mình đó cũng là số tiền không hề nhỏ Show tý cho nó phấn khởi. Hai tuần tiếp theo (Số đẹp kaka) Mọi người có thể vào thăm quan mô hình bán áo thun và đăng ký tài khoản tại: [TEECHIP] Nếu bạn yêu thích công nghệ thông tin, yêu thích Make Money Online . Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, còn chần chờ hãy quên nó ngay và luôn để tập trung tinh thần, thời gian,tiền bạc vào việc hữu ích hơn . Chúc các bạn thành công. Nguồn: SMStot.com
Chia sẻ Bá Đạo và Đầy Đủ Nhất Về Bán Áo Thun Nói về bán áo thun thì đó là một câu chuyện dài. Tuy nhiên, mình nhận thấy là hiện ở Việt Nam có rất ít các bài viết tổng hợp đầy đủ để các bạn mới bắt đầu hoặc đang loay hoay có một cái nhìn bao quát về Thị trường Áo thun, Các bước bán áo thun, Tìm kiếm Design, Tìm kiếm Interest. Rất nhiều bạn nhắn tin cho mình hỏi rằng liệu có một bài viết nào tổng hợp đầy đủ nhất để các bạn có thể tìm hiểu và làm theo hay không. Đó là lý do ra đời của bài viết này. Và lưu ý rằng bài viết này sẽ RẤT DÀI nên nếu bạn chỉ đến đây vì tò mò hoặc chưa thật sự chuẩn bị sẵn sàng để học bán áo thun, mình nghĩ bạn có thể rời khỏi trang web này. Nếu bạn đồng ý ở lại, mình hứa sẽ cung cấp những kiến thức bao quát & tổng hợp nhất về bán áo cho các bạn. Tuy nhiên, để bán được áo bạn cần phải thường xuyên thực hành. Do đó, đọc là một chuyện, bạn phải TỰ TAY CHẠY MỘT CHIẾN DỊCH để rút ra bài học cho bản thân mình. Mô hình bán áo thun Dù có nhiều website khác nhau cung cấp dịch vụ này, nhưng nhìn chung, mô hình bán áo thun sẽ như sau: Bạn có một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng trong một lĩnh vực nào đó (Vd: Kỹ sư, thợ máy, y tá…) Bạn có một Thiết kế áo thun dành cho những người này (Vd: Một câu nói cho Y tá, một cái hình thằng kỹ sư…) Bạn upload Thiết kế đó lên các trang web cung cấp dịch vụ bán áo thun. Trang web sẽ dựa vào thiết kế, số màu trong thiết kế, loại áo thun mà bạn chọn để in để tính ra một giá tiền gọi là Giá Thành (Base Cost) Bạn TỰ đặt giá theo mong muốn của mình. Lợi nhuận của bạn là phần chênh lệch giữa Giá Thành và Giá Bán. Ví dụ: Bạn upload 1 thiết kế cho Y tá lên, trang web tính toán và cho bạn biết là nếu bạn bán được 50 áo, thì Giá thành cho mỗi áo là 3 đô. Bạn đặt giá bán là 19 đô. Vậy thì cứ mỗi áo bán được bạn lời 16 đô. Bạn tìm cách để cho Khách hàng tiềm năng vào coi cái áo của bạn như Chạy quảng cáo, Post các group Facebook, đăng bài lên website… Càng nhiều khách hàng mua, bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền. Dưới đây là một ảnh minh hoạ mình lấy từ Fabrily. Họ tóm gọn lại qua 3 bước: Thiết kế áo thun – Quảng bá – Lụm tiền. Dưới đây là một số Platform/Websites để bạn có thể bắt đầu tìm hiểu và tham gia vào bán áo thun. Teespring.com : Trang web đầu đàn về bán áo thun, nhờ Teespring và sự phát triển vượt bậc của nó mà thị trường áo thun in ngày càng rộng mở. ViralStyle.com : Đối thủ của Teespring, là trang web mình đang lựa chọn để bán trong hiện tại. Sunfrog.com : Chia ra 2 thành phần rõ rệt là Artist (người upload áo) và Affiliate (người bán áo). Ưu điểm là bạn có thể bán áo người khác mà không cần thiết kế, hoặc với những ai chỉ biết thiết kế thì có thể kiếm tiền từ áo của mình. Represent.com : Giống Teespring, chủ yếu bán ở thị trường Mỹ. Khởi đầu là một Platform để quyên góp quỹ từ thiện, sau đó thành mô hình bán áo thun. Teezily.com : Trang Web bán áo thun, tập trung ở thị trường Châu Âu. Fabrily.com : Trang Web bán áo thun, tập trung ở thị trường Châu Âu. Đã được Teespring mua lại và chuyển thành Teespring UK. Teechip.com : Trang web bán áo thun mới ra, base cost thấp nhưng chất lượng không được đảm bảo. Cho phép in trên nón và cốc. Các bước để bắt đầu bán áo thun Tìm kiếm Ý tưởng/Niche bán áo thun Hướng dẫn tìm kiếm Target trên Facebook Thiết kế áo của bạn Tạo campaign bán áo thun. Chạy quảng cáo & Tracking Scale để Ăn lớn. Tìm kiếm Ý tưởng Đặc thù của bán áo thun là bán cho thị trường nước ngoài, do đó người Việt Nam gặp khó khăn trong việc thấu hiểu văn hoá của họ. Giống như có những câu chữ chỉ người Anh, người Mỹ mới hiểu ý nghĩa hoặc những câu nói đùa mà chỉ dân làm việc ở cái nghề đó họ mới hiểu. Như CMNR chỉ ở Việt Nam mới hiểu, còn tụi Anh Mỹ chỉ ngớ ngớ ra. Do đó, điều quan trọng nhất là phải tìm kiếm ý tưởng. Nếu bạn mới bắt đầu, tốt nhất là nên học theo những người đã thành rồi hoặc dựa trên các câu nói nổi tiếng được nhiều người biết đến. Spy trên các trang bán áo thun Do chúng ta khó hiểu được văn hoá Mỹ hoặc cho dù hiểu, chúng ta cũng không thể đi sâu vào từng mảng để nghiên cứu những câu nói dành cho mảng đó, do đó những người mới bắt đầu có thể học bằng cách spy tức là tìm các Design đang bán tốt, lấy ý tưởng, tham khảo thêm niche và mang về ứng dụng cho Niche mình. Một số phương pháp Spy hay được sử dụng Pinterest: Pinterest là một mạng xã hội mà người dùng có thể đăng các hình ảnh mà mình yêu thích lên. Thường các trang bán áo thun sẽ mở tính năng Pin lên Pinterest, do đó bạn có thể tham khảo các design mà khách hàng ưa thích ở đây. Link search Pinterest: https://www.pinterest.com/source/teespring.com/ bạn có thể thay teespring.com bằng các trang áo thun khác. Sử dụng cú pháp Search Facebook: https://www.facebook.com/search/str/teespring.com/stories-keyword/intersect/stories-live bạn có thể thay teespring.com bằng các trang áo thun khác như teechip.com, viralstyle.com…. Cú pháp này sẽ cập nhật các link mới nhất được người dùng chia sẻ lên Facebook. Sử dụng các phần mềm chuyên dụng như Teespy, SpyNiche,.. Mình thích nhất là dùng Teespy vì giao diện dễ dùng và update tốt. Một số bạn thuộc Team Avengers của mình đã được cung cấp tool spy riêng cho mình tự làm, update nhanh và dễ dùng hơn các tool trên. Tìm kiếm ý tưởng trên các trang bán quần áo Nếu bạn không thích Spy trên các trang bán áo thun vì sợ cạnh tranh cao mà muốn tìm kiếm ý tưởng từ nơi khác, bạn có thể tham khảo một số trang sau đây: Zazzle: Một trang bán quần áo custom (tự thiết kế) đã có từ rất lâu, giá hơi mắc và design đơn giản. Nhưng có nhiều câu nói hay mà bạn có thể mang về và design lại. Ebay.com: Chợ rao vặt lớn nhất thế giới. Bạn có thể tìm theo từ khoá Tên Niche + Tshirt hoặc Funny Tshirt. Spreadshirt: Giống Zazzle. RedBubble: Giống Zazzle nhưng chỉ tập trung và áo thun, có phân loại để biết Trending Tshirt. CafePress: Giống Zazzle. Một số trang bán áo thun nhỏ lẻ khác về các chủ đề riêng biệt. Share để nhìn thấy nội dung ẩn: 1) http://www.dieseltees.com/ 2) http://www.topatoco.com/ 3) http://www.famoussas.com/ 4) http://footytees.com/collections/footytees 5) http://www.astrode.com/ 6) http://www.sonsoflibertytees.com/ 7) http://www.twistedkiltertees.com/shop/ 8) http://www.rangerup.com/ – Gun Niche Ideas 9) https://fantees.com.au – Australian Market 10) http://www.itiswhatitis.co.uk/ 11) http://www.berro.com – Good to find niche related quotes 12) http://devildogshirts.com/ –> Marine cops shirts 13) https://www.underarmour.com – Patriotism Shirts 14) http://thepeoplescube.com/store/ – Peoples in demand american topic shirts 15) http://www.shirtinator.de/ – German niche ideas on tees 16) www.SoRockShop.com – Women tank top niche ideas who go to the gym. 17) https://store.bonecollector.com/product/657 – Hunting apparel niche ideas and designs 18) http://www.ninelineapparel.com/defend-this-flag/ – Nice patriotic designs 19) http://iconosquare.com/ – Amazing site to do research on Instagram. Awesome tshirt niches ideas with popularity 20) http://gotswagtshirts.com/ – SWAG tshirt ideas 21) http://www.jcluforever.com/ – Christian Apparel Tshirt design ideas… Really good one….. 22) www.alltop.com has a category called tshirts 23) http://prowrestlingtees.com/ – WWE tees 24) www.onehourtees.com 25) http://10bucktees.com.au/ 26) http://www.naolito.com/ 27) http://www.tattooedamerican.com/ Hỏi khách hàng Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể hỏi xem khách hàng của bạn cần gì. Vì bản thân họ thực sự đam mê chủ đề đó nên họ sẽ biết những câu nói mà có thể bạn chưa từng nghe tới, nhưng chỉ cần nói ra là những người có cùng sở thích sẽ biết. Mẫu cú pháp hỏi khách hàng: Comment your favorite quote about [tên niche]. The comment with most likes will be featured on our next Tshirt and you can get it for free. hoặc What’s your favorite quote about [tên niche]. If we choose your comment, you can get one of our Tshirts for FREE. Sau đó chạy quảng cáo cho Post này từ $5 – $10 trong vòng 1 – 2 ngày để thu thập ý kiến khách hàng. Bạn có thể lưu lại những câu nói hay làm tư liệu để thiết kế và bán áo sau này. Tìm kiếm target trên Facebook Sau khi bạn đã tìm được Niche yêu thích hoặc Ý tưởng/Câu nói bạn muốn dùng để thiết kế áo thun thì điều tiếp theo, quan trọng hơn là tìm kiếm Target trên Facebook. Vì sao không phải là thiết kế? Lí do là vì bạn phải tìm hiểu xem có thể quảng cáo được cho những người ở Niche đó hoặc thích chủ đề đó trên Facebook hay không. Nếu được thì mới thiết kế, chứ nếu tìm không được thì không nên vì sẽ tốn thời gian rất nhiều. Để tìm kiếm Target trên Facebook thì mình đã quay 2 video Target cơ bản và nâng cao để các bạn tham khảo. Đây là 2 video rất quan trọng nên các bạn nên xem thật kỹ và thực hành lại với nhiều niche khác nhau cho đến khi thành thạo. Video hướng dẫn Target – Share để thấy nội dung Ẩn Link tham khảo để tìm Interest Tool tìm kiếm Interest: Emarky, Small FB Tools,… Cú pháp tìm kiếm trang tương tự (Similar Pages): https://www.facebook.com/pages/?frompageid=[id của page] Tool đánh giá Fanpage: Fanpage Karma, RivalIQ… Cú pháp Facebook Graph Search cũ: Link tổng hợp Một số lưu ý khi tìm kiếm target: Khi bắt đầu hãy bắt đầu bằng những Interest nhỏ, target đến fanpage cụ thể. Những người like những fanpage/interest này là những người đam mê thực sự và họ dễ target. Không cần phải tìm hết Interest. Khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn chỉ cần tìm được 4 Interest ngon nhất là được rồi. Thông thường mình sẽ tìm 4-6 interest cho một Niche trước khi bắt đầu. Chỉ khi nào bán được mình mới đào sâu tìm thêm. Xem và đánh giá từng Interest một. Đừng quan tâm đến Likes mà hãy quan tâm đến Comments, Chất lượng bài viết và sự tương tác của khách hàng. Một số Niche phù hợp cho người mới bắt đầu bán áo thun Nghề nghiệp (Y tá, bác sĩ, kỹ sư,….) – List 12.000 nghề từ CareerPlanner Phim ảnh (Những câu nói trong phim, những nhân vật nổi tiếng….) Thể thao (Bóng đá, bóng chày, bóng rổ…) – Thường những thiết kế này hướng đến fan của các đội, giúp họ thể hiện tinh thần của mình và chia sẻ niềm yêu thích cùng những người khác. Thiết kế áo của bạn Sau khi bạn đã có ý tưởng và xác định được khách hàng mà bạn sẽ target đến trên Facebook thì bây giờ sẽ đến lúc bắt tay vào thiết kế áo của bạn. Nếu bạn có khả năng thiết kế, tuyệt vời, bạn có thể tự làm áo cho mình. Trong trường hợp bạn cùi bắp như mình mà vẫn muốn có thiết kế đẹp thì có thể tham khảo một số phương pháp sau: Tìm các thiết kế đang ăn khách hiện nay và thử xem nó có điểm gì chung? (Đầu lâu xương chéo, ruy băng, chữ bị nhàu, chữ cong….). Ghi chú lại các yếu tố đó để có thể chuyển cho designer. Thuê designer trên Fiverr.com. Giá design dao động từ $5 đến $50. Thuê người clone lại design nhưng chuyển sang niche khác, có thể tìm các design loại này với mức giá tốt trên Vietdesigner hoặc Vlance. Nếu bạn muốn đầu tư thật sự tốt (không khuyến khích cho người mới bắt đầu) và sẵn sàng trả giá cao từ $100 – $200/design có thể tìm các designers siêu giỏi vãi đái ở 99designs hoặc DesignCrowd. Thuê hẳn designer tốt bên ngoài, mức lương thoả thuận. Sẽ tốn thời gian đào tạo ban đầu nhưng sẽ rẻ hơn cho bạn sau này khi Designer đã nắm bắt được sở thích của bạn. Tạo campaign bán áo thun. Sau khi đã có design, bạn sẽ bắt đầu tạo Campaign bán áo thun cho mình. Sau đây là hướng dẫn tạo campaign trên Teespring.com và ViralStyle.com. Với những platform khác thì cách làm cũng tương tự Tạo Fanpage để bán áo thun Để quảng cáo trên Facebook thì việc đầu tiên bạn cần làm là tạo Fanpage và đăng áo của bạn lên Fanpage đó. Một hay nhiều fanpage? Câu hỏi mà mình thường gặp nhất là tạo một fanpage chung để bán tất cả các áo hay với mỗi áo khác nhau sẽ có fanpage khác nhau. Tạo một fanpage: Ưu điểm: Nhanh, gọn, lẹ, dễ quản lý. Nhược điểm: Khó phát triển lớn, nhiều áo bỏ vào chung một fanpage gây rối mắt, mất lòng tin khách hàng. Tạo nhiều fanpage: Ưu điểm: Dễ phát triển lớn, thu được tập khách hàng, tạo lòng tin cho khách hàng, bán nhiều áo khác nhau cho cùng nhóm khách hàng. Nhược điểm: Tốn thời gian, tốn công quản lý nhiều fanpage. Dựa trên ưu và nhược điểm như vậy, mình vẫn khuyến khích tạo nhiều fanpage hơn. Mỗi fanpage sẽ dành cho một niche nhất định. Tên fanpage, ảnh Profile & các bài post sẽ nói về chủ đề đó, giúp cho Fanpage tạo được sự tin tưởng hơn với khách hàng. Dưới đây là hướng dẫn tạo Fanpage đúng cách, giúp mình tăng 2.8% conversion rate khi bán áo: Chạy quảng cáo & Tracking Để tạo quảng cáo, các bạn vào Facebook.com/ads/create Các mục bạn cần lưu ý: Boosts your posts: Chạy quảng cáo cho bài viết. Promote your page: Quảng cáo cho Fanpage, kiếm likes cho fanpage. Send people to your websites: Quảng cáo cho link website. Increase conversion on your websites: Chạy quảng cáo trên Conversions. Get video views: Kiếm view cho video trên Facebook. Một số người khác thì sẽ gọi bằng những cái tên khác như PPE (Page post engagement) hoặc WC (Website conversion). Tuỳ theo mục đích được chọn, Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn theo hướng đó. Ví dụ bạn chọn PPE thì Facebook sẽ tối ưu để Post/Link của bạn nhận được nhiều Likes/Shares/Comments nhất. Còn nếu bạn chọn WC thì Facebook sẽ tối ưu để Post/Link của bạn có thể chuyển thành đơn hàng tốt nhất. Ở đây mình sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo bằng Page Post. Bước 1: Chọn Boosts your posts Bước 2: Chọn Fanpage mà bạn muốn quảng cáo rồi chọn Post bạn muốn quảng cáo. Bước 3: Điền các thông tin cần thiết Cách chạy quảng cáo hay được sử dụng Nếu bạn có ít vốn: Chọn 5 interest ngon nhất, gộp chung thành 1 Adset. Chạy $10 cho ad set đó. Sau 2 ngày 0 sale thì bỏ. Hoặc sau 1 ngày, nếu tương tác cost quá cao thì cũng bỏ. Nếu bạn có nhiều vốn: Chọn 4 interest ngon, mỗi Interest tạo một Ad set riêng. Chạy $5 cho mỗi Ad set. 4 ad sets x 5 = $20/ngày. Chạy 2 ngày rồi kiểm tra sale. Ad set nào có sale thì giữ, 0 sale thì bỏ. Điều quan trọng nhất: Hãy ra những ĐIỂM DỪNG cho bản thân mình. Nghĩa là bạn chỉ chạy quảng cáo và chi tiền trong khoảng đó thôi, không hơn nữa dù nhiều khi bạn tiếc cho Campaign đó lắm. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế mất tiền, dành tiền để test các campaign khác hiệu quả hơn. Scale để Ăn lớn. Nếu campaign đã bắt đầu có sale, bạn phải làm gì? 1.Chạy Retargeting Retargeting là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả để tăng số sale của bạn. Vì những khách hàng đã click vào link là họ đã thích áo của bạn rồi, nhưng vì một lý do nào đó nên họ chưa mua. Retargeting sẽ giúp bạn kêu gọi lại những khách hàng đó mua áo. Một số nghiên cứu cho thấy Retargeting có thể tăng Conversion rate lên 150% nếu được sử dụng đúng cách. Do đó, khi có trên 10 sale hãy bắt đầu chạy Retargeting ngay. 2.Áp dụng tất cả các phương pháp đã biết để tìm TOÀN BỘ interests. Ở trên mình có nói bạn có thể bắt đầu bằng 4 Interest ngon. Nhưng ngay khi bán được tốt rồi, hãy tìm toàn bộ Interest bạn có thể tìm được. Sau đó, phân chia các Interest đó thành từng nhóm để test. Mỗi Interest bỏ $5/ngày, $10 cho 2 ngày. Nếu có sale thì giữ, không sale thì bỏ. Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận được với gần như toàn bộ nhóm khách hàng mong muốn. 3. Sử dụng các Interest lớn Khi bắt đầu, chúng ta bắt đầu với các Interest nhỏ để tìm được khách hàng trung thành. Tuy nhiên, sau khi bán tốt, bạn có thể chạy cả các Interest lớn để reach rộng hơn. 4. Chia nhỏ tập khách hàng Split test Interest của bạn thành từng mục nhỏ, có thể là: Độ tuổi, Nơi ở, Giới tính…. Để từ một cục lớn, chúng ta có các cục nhỏ hơn. Mỗi cục sẽ được đánh giá, nếu cục nào bán tốt thì giữ lại, không thì loại bỏ. Giống như ở trong một cái trường. Dù trường đạt thành tích tốt, nhưng nếu đầu tư kinh phí cho cả trường thì sẽ không hiệu quả. Nhà đầu tư sẽ chia nhỏ và đánh giá theo từng lớp và CHỈ TẬP TRUNG vào những lớp mang lại hiệu quả cao nhất. 5. Mở rộng Suy Nghĩ Khách hàng của bạn cần gì? Họ mong muốn điều gì? Họ hay đến những nơi nào? Họ thích những thứ gì? Với mỗi khía cạnh, bạn có thể mở rộng nhóm khách hàng của mình ra hơn. Từ 1 triệu thành 10 triệu khách hàng. Nên nhớ là luôn quan tâm đến Lợi nhuận (Profit) thay vì ROI. Vì ROI không phải là tiền. Giả sử 1 người có vốn $100, họ bán dc $200 thì ROI = (200 – 100)/100 = 100%. Tuy nhiên người này lại không bằng một người khác có $1000 vốn, ROI 50% vì người này thu về hẳn $1000 * 0.5 = 500$. Đăng ký thanh toán Sau khi kiếm được tiền từ áo thun thì chúng ta sẽ phải đến bước không kém phần quan trọng là Nhận Thanh Toán Hiện nay thì có 2 cổng thanh toán lớn để bạn nhận tiền là Paypal và Payoneer. Trong đó, rất nhiều seller tại Việt Nam chọn nhận bằng Payoneer vì: Có thể dùng thẻ Payoneer chạy quảng cáo với phí chuyển đổi tiền tệ = 0. Nhận tiền USD về trực tiếp ngân hàng qua tài khoản đô. Paypal thì bạn phải nhận tiền Việt. Có Support người việt và group Payoneer Việt Nam để hỏi đáp các thắc mắc. Nếu bạn đăng ký và muốn nhận thêm $25 vào tài khoản ngay sau khi nhận về $100 đầu tiên từ Payoneer có thể đăng ký tại đây. Kết luận Bài viết này chia sẻ những khái quát nhất về bán áo thun trên mạng, phương pháp tìm kiếm ý tưởng, tìm thiết kế, chạy quảng cáo và ăn lớn. Ngoài ra, mình cũng cố gắng trả lời một số câu hỏi thường gặp của các bạn để giúp những bạn mới tham gia có thể bớt bỡ ngỡ hơn với việc bán áo thun này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi gì, có thể tham gia đặt câu hỏi NGAY TẠI ĐÂY, mình và Danny sẽ cố gắng giải đáp các thắc mắc của các bạn trong hiểu biết cho phép. Nguồn: Teeavengers.com
Tại sao phải bán áo thun Teespring với Shopify Lời nói đầu: Bài viết này không chỉ dành cho riêng những bạn đang bán áo thun Teespring thôi nhưng được áp dụng với tất cả các platform bán áo thun và gear khác như ViralStyle, Teezily, GearBubble, TeeChip, ThreadMeUp,... Tại sao lại có bài viết này? Việc thiết kế và bán áo thun thông qua Teespring và các platform khác là một việc làm rất phổ biến hiện nay đối với những người muốn có một công việc tự do không bị bó buộc về thời gian, thỏa sức sáng tạo và hơn hết là mang lại một khoản thu nhập khổng lồ. Rất nhiều người đã mua được nhà và xe với thu nhập ổn định từ việc bán áo thun này. Bạn có thể tham khảo 1 case study kiếm 5000$ với Teespring trên Kiemtiencenter tại đây! Tuy nhiên, ngày nay với số lượng người bán (sellers) khổng lồ, việc bán áo thun trực tiếp thông qua Teespring cũng như các platform khác ngày càng trở nên khó khăn và khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc mua hàng và thanh toán cho những sản phẩm như thế. Bạn có đang gặp khó khăn trong việc bán áo thun thông qua các platform nói trên? Nếu có, hãy tiếp tục đọc bài viết này. Tại sao bán áo thun Teespring không còn hái ra tiền như trước nữa? Trước tiên, bạn hãy thử đóng vai khách hàng và hãy thử ghé qua trang sản phẩm của Teespring nhé: Thời gian chờ đợi quá lâu Nếu bạn là khách hàng, bạn có sẵn lòng chờ đợi 14 ngày để sản phẩm bắt đầu được in và mất thêm 5 đến 7 ngày để sản phẩm được giao đến nhà của bạn? Thông thường mất trung bình khoảng gần 2 tuần kể từ khi đặt hàng, khách hàng mới có thể nhận được áo. Chẳng khách hàng nào muốn đợi lâu đến như thế, trừ khi thiết kế của bạn quá đẹp và ấn tượng. Cần số lượng áo tối thiểu để in Việc khách hàng truy cập vào trang sản phẩm và nhìn thấy thông điệp cần XX đặt hàng nữa để bắt đầu in, có lẽ lòng tin và kiên nhẫn của họ cũng vơi bớt phần nào. Việc vượt qua được số lượng tối thiểu này là một thử thách cực lớn đối với bất kì ai. Bí mật về giá của sản phẩm bị phơi bày Khách bạn truy cập vào một website bán hàng có khi nào bạn ở yên chỉ một trang mà thôi không? Trung bình một khách hàng sẽ xem nhiều sản phẩm khác nhau, và nơi mà họ thường truy cập tiếp đó chính là trang chủ. Vậy trang chủ Teespring có gì nào? Khách hàng của bạn chợt nhận ra rằng đây không phải là web bán hàng của một cá nhân hay doanh nghiệp thôi, mà nó là cả một cộng đồng người bán với đủ mọi thể loại áo khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau. Nói cách khác, nó không khác gì một cái chợ, và mỗi người thuê một ô vuông nhỏ để bán sản phẩm của mình. Khách hàng chợt nhận ra họ có thể "Creat & Sell", tại sao lại không nhỉ? Khách hàng của bạn chợt nhận ra rằng base cost cho một chiếc áo thun chỉ vào khoảng 9-10$, tại sao mình lại phải mua nó với giá 24$? Hãy thử thiết kế áo cho mình và bán trên Teespring nào, có khi lại thành triệu phú ấy chứ. Thế là bạn lại có thể có thêm một đối thủ cạnh tranh nữa, và việc bán áo thun lại ngày càng trở nên khó khăn hơn. Khách hàng mua hàng không chỉ vì sản phẩm đẹp Khách hàng mua sản phẩm còn vì tính cộng đồng mà trang web/ cửa hàng trực tuyến mang lại. Hãy xem một ví dụ về I Heart Dog. Khi khách hàng truy cập vào trang của bạn, khách hàng muốn biết được: Bạn là AI? Khách hàng luôn muốn biết bạn là ai, mục đích của bạn khi tạo ra những sản phẩm này và tại sao bạn nghĩ những sản phẩm đó sẽ mang lại giá trị cho họ. Cộng đồng của bạn gồm những ai? I Heart Dog có một cộng đồng/ diễn đàn để thảo luận về những thắc mắc hoặc chia sẻ trong quá trình nuôi dưỡng chú chó cưng của mình. Bên cạnh đó còn có những chia sẻ về cách huấn luyện, chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho thú cưng. Ngoài ra trang web này còn có những video, hình ảnh vui nhộn về thú cưng để khách hàng có thể thư giãn và có những tràng cười sảng khoái. Như vậy, nếu bạn là khách hàng yêu cún, bạn sẽ mua áo trên I Heart Dog hayTeespring? Và nếu bạn quay lại cho lần đặt hàng kế tiếp, bạn sẽ mua ở đâu? Dĩ nhiên đó không phải là Teespring rồi, đó chỉ là nơi bán hàng tạm thời, không phải để xây dựng thương hiệu. Để đứng và trụ được trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, bạn cần tạo dựng được thương hiệu và mang lại giá trị thực cho khách hàng. Nếu bạn bán sản phẩm cho những người thích tập yoga, hãy cho họ biết làm thế nào để tập yoga đúng cách và những chế độ dinh dưỡng phù hợp để tốt cho sức khỏe. Nếu bạn bán áo cho những người thích dã ngoại, hãy chỉ cho họ biết cách làm sao để dựng một cái lều thật vững chắc và những đồ dùng cần thiết phải chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Những bất lợi của Teespring và những platform khác: Khách hàng phải chờ đợi quá lâu để nhận được sản phẩm Cần số lượng áo tối thiểu để in Không có hoặc hạn chế về hệ thống mã Coupon giảm giá cho sản phẩm hoặc Free shipping Không có cửa hàng chuyên nghiệp và không mang tính thương hiệu Không mang tính cộng đồng Không mang lại giá trị bền vững Không có hệ thống quản lý và báo cáo chuyên nghiệp Không chăm sóc được khách hàng sẽ mua cũng như đã mua sản phẩm của bạn BẠN KHÔNG NHẬN ĐƯỢC PROFIT NGAY MÀ PHẢI CHỜ ĐỢI VÀ SẼ KHÓ QUAY VÒNG VỐN ĐỂ CHẠY CHIẾN DỊCH MARKETING Nói tóm lại, để có khách hàng và muốn họ quay lại, HÃY TẠO RA GIÁ TRỊ THẬT SỰ. Đâu là bí mật của những người bán áo thun thành công Mặc dù trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, bạn vẫn thấy có rất nhiều người thành công rực rỡ với bán áo thun (chủ yếu là người nước ngoài). Họ là những người sớm nhận ra rằng cần phải xây dựng một thương hiệu bền vững thay vì những gì mang tính tạm thời. Bí mật của họ chính là Shopify. Vậy thì, Shopify là gì? Shopify là nền tảng cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện qua đó cho phép bạn có thể tự mình tạo cửa hàng trực tuyến, cài đặt và thiết kế giao diện hình ảnh tùy theo ý mình, đăng và quản lý sản phẩm, chấp nhận thanh toán thẻ Visa/PayPal, quản lý đơn hàng và toàn bộ mọi thứ. Không chỉ vậy, Shopify còn giúp bạn tăng doanh số với hệ thống Promotion/Discount code, Email khôi phục giỏ hàng chưa hoàn tất, hệ thống báo cáo chuyên nghiệp,... Nói tóm gọn, với Shopify, bạn sẽ trở thành một ông chủ/người quản lý thật sự mà không cần bất cứ kiến thức nào về lập trình hoặc thiết kế website. Shopify không chỉ giúp bạn bán áo thun, mà bạn có thể bán bất cứ thứ gì bạn muốn. Shopify được thành lập vào năm 2006 và có trụ sở chính tại Canada. Đến thời điểm hiện tại, Shopify đang cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho hơn 243.000 cửa hàng trực tuyến và mang lại doanh thu 14 tỉ USD. Shopify gần như không có đối thủ trong lĩnh vực này và đang bỏ xa những cái tên đang đeo bám phía sau như BigCommerce hay WooCommerce. Tại sao bạn cần Shopify để bán áo thun? Để hiểu được lí do tại sao, trước hết hãy xem quá trình một khách hàng truy cập vào trang sản phẩm của một website sử dụng Shopify. Hãy thử với trang Browserling! Đây là bước đầu tiên để bạn gây ấn tượng với khách hàng, khách hàng sẽ thấy gì qua trang này: Sản phẩm này dành cho những người là "Programmer" và "Web Developer" Loại áo thun được sử dụng là của thương hiệu American Apparel Logo và slogan của website có liên quan đến chiếc áo thun mà họ đang muốn mua Hình ảnh rõ nét và bố cục đẹp mắt, có lựa chọn màu sắc và size áo Sản phẩm này đang có khuyến mãi giảm giá từ 25.95$ còn 23.95$ Có thông tin chi tiết về sản phẩm, còn 2 tab về Shipping và Size Guide Ở tab shipping có thông tin cụ thể về: Các khu vực có shipping, bao gồm US/Canada và Worldwide Có giá cả và dịch vụ vận chuyển cụ thể Bạn có thể thêm vào số ngày vận chuyển ước tính (thường từ 3 đến 5 ngày) Có Free shipping dành cho những order trên 50$ Có chính sách refund và return trong vòng 30 ngày Tab còn lại sẽ là size guide dành cho những khách hàng muốn biết mình thuộc size nào Tiếp đó, khách hàng sẽ kéo xuống phần dưới trang, hãy xem ở đó có gì nhé: Những sản phẩm tương tự cùng chủ đề Đăng ký nhận thông tin khuyến mãi Kết nối social Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest,... Copyright, áo thun được sản xuất tại Mỹ Có Privacy Policy, Terms of Service. Điều này rất quan trọng buộc phải có Chấp nhận thanh toán PayPal, Visa, MasterCard Tiếp đó, hãy ra trang chủ xem có gì nào. Website có chứng chỉ SSL hình ổ khóa màu xanh trên trình duyệt, tức là mọi thanh toán hay thông tin thẻ tín dụng của bạn đều được mã hóa và đảm bảo an toàn Trên header có mã giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên, nghe có vẻ hấp dẫn, lát nữa hãy thử xem sao nhé Trên menu có công cụ chuyển đổi tiền tệ nếu như bạn không dùng USD là tiền tệ chính thức Có Our story và Webcomic and jokes về chủ đề programmer, developer,... Có phân loại theo từng bộ sưu tập như t shirt, long sleeve, hoodies, tank top,... Webcomic về chủ đề programmer, browser, máy tính, developer,... Toàn bộ website chỉ xuyên suốt về 1 chủ đề và có vẻ như nó dành cho mình. Hãy mua 1 chiếc áo nhé. Đây là bộ sưu tập áo thun dành cho Tech Guys, đúng là dành cho mình rồi. Có 1 chiếc đang sale, mua thôi! Chọn Add to Cart. Hãy chọn Checkout để thanh toán hoặc vào Cart để xem giỏ hàng. Thông tin về sản phẩm sẽ hiện ra ở đây. Có ghi note à, hãy ghi vài dòng để cám ơn họ nhé. Hãy xem phí vận chuyển đến mình là bao nhiêu và mất bao lâu nhé. 4.99$ và 3 đến 5 ngày, thật tuyệt! Thanh toán thôi! (Tính năng Calculate shipping chỉ có trên 1 số theme trả phí) Điền thông tin của mình và tiếp tục thôi! Quên mất, mình có mã giảm giá 10% lúc nãy mà! Áp dụng mã giảm giá thành công, thật tuyệt vời! Mình thật háo hức muộn nhận hàng ngay, hãy chọn USPS Priority Mail, đắt hơn 1 chút cũng không sao. Nhập thông tin thẻ và thanh toán thôi nào. Hoàn tất! Nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ thích một trải nghiệm mua sắm trên một cửa hàng được xây dựng bởi Shopify hay là Teespring? Tại sao bạn phải dùng Shopify để bán áo thun Teespring? Thương hiệu và phong cách là của riêng bạn Như ví dụ về I Heart Dog và Browserling, bạn sẽ định hình phong cách và xây dựng thương hiệu của riêng bạn trong tâm trí khách hàng. Lưu ý: Hãy chỉ chọn 1 "niche" duy nhất cho website Shopify của bạn để đảm bảo sự chuyên nghiệp và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Giao diện chuyên nghiệp và hiển thị tối ưu trên mọi thiết bị Bạn có thể lựa chọn hàng chục theme miễn phí với Shopify để bắt đầu. Bạn có thể chọn phương án mua theme từ trung đến cao cấp với nhiều tính năng hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, những theme miễn phí luôn được chứng minh là mang lại nhiều sales vì tính tiện lợi và dễ sử dụng của nó. Tăng conversion rates và up sales với hệ thống mã discount code Khách hàng chưa đủ động lực để mua hàng? Hãy quăng cho họ một mã discount 20% cho đơn đặt hàng của họ, bạn vẫn còn lời chán so với trường hợp họ không mua hàng. Bạn cũng có thể cho khách hàng một mã discount với offer free shipping hoặc 5$ off tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn. Tất nhiên là bạn có thể tùy chỉnh để không phải ai cũng thấy mã discount này và nó chỉ hiện ra cho những người đang có ý định rời khỏi website của bạn mà thôi. Khôi phục giỏ hàng chưa hoàn tất Khách hàng của bạn điền thông tin và gần hoàn tất giỏ hàng rồi nhưng cuối cùng vì một lí do gì đó lại không hoàn tất thanh toán, phải làm sao? Shopify lưu lại tất cả những đơn hàng chưa hoàn tất bao gồm toàn bộ thông tin khách hàng như email, địa chỉ, số phone,...Khi đó, bạn có thể gửi email với đường link hoàn tất đơn hàng và đừng quên quăng cho họ một mã discount 20-30% để kích thích họ mua hàng nhé. Retargeting facebook đối với những khách hàng chưa mua Bạn có thể dễ dàng tích hợp facebook tracking pixel vào Shopify để target lại những khách hàng đã truy cập nhưng chưa mua sản phẩm của mình. Xem hướng dẫn tại đây! Thanh toán và nhận tiền ngay với hầu hết các loại thẻ Visa, Master và PayPal Để thanh toán với thẻ tín dụng, bạn có thể dùng 2CheckOut hoặc Braintree. Bên cạnh đó thêm công cụ PayPal dành cho những khách hàng sử dụng PayPal để thanh toán. Một điều vô cùng quan trọng đó là bạn sẽ có tiền trong tài khoản ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán để sử dụng trong việc tái quảng cáo và có thêm nguồn lực cho những campaign tiếp theo. Dùng domain (tên miền) riêng của mình với SSL Certificate để tăng trust SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer, là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt (browser). Tiêu chuẩn này hoạt động và đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều riêng tư và toàn vẹn. Tất cả website sử dụng Shopify đều có biểu tượng SSL là icon ổ khóa màu xanh lá trước tên domain. Hệ thống email tự động gửi và tặng mã coupon cho khách đã mua hàng Ngay sau khi khách mua hàng, bạn có thể sử dụng ứng dụng Receiptful để gửi đến khách hàng một hóa đơn được thiết kế đẹp mắt cũng như tặng khách hàng một mã coupon discount để sử dụng cho lần mua hàng tiếp theo trong vòng 2 tuần tới. Hệ thống cũng sẽ gửi email nhắc nhở khách hàng sử dụng coupon khi sắp hết hạn. Bán hàng ngay trên trang facebook của bạn Bạn có thể bán áo ngay trên fanpage facebook của mình. Thật tuyệt vời phải không? Hệ thống lấy ý kiến đánh giá và rating sản phẩm của khách hàng Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm khi mua sản phẩm hơn nếu có những người đã từng mua và hài lòng về sản phẩm đó. Bạn hoàn toàn có thể quản lý đánh giá của khách hàng thông qua Shopify. Pop-up khuyến mãi với coupon code Với app miễn phí Better Coupon Box, bạn có thể tặng discount coupon dành cho những khách hàng like/subscribe Facebook hoặc Twitter, Instagram của bạn. Hệ thống email forwarding theo tên miền chuyên nghiệp Khách hàng sẽ liên lạc với bạn thông qua business domain email và hệ thống sẽ tự chuyển email đó đến email cá nhân của bạn. Bán được tại nhiều thị trường với nhiều ngôn ngữ khác nhau Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi toàn bộ ngôn ngữ sử dụng của website sang tiếng Anh, Pháp, Đức, Bồ, Tây Ban Nha một cách tự động và dễ dàng phù hợp với từng thị trường mà bạn nhắm đến mà không cần bất cứ công cụ hoặc thời gian nào để dịch thuật. Tùy chỉnh giao diện, thiết kế mà không cần bất kì kỹ năng nào về lập trình cũng như thiết kế đồ họa Bạn hoàn toàn làm chủ toàn bộ hệ thống và dễ dàng thay đổi bất kì chi tiết nào mà không cần biết một chút gì về lập trình. Tất nhiên nếu bạn biết về HTML/CSS thì điều đó thật tốt, tuy nhiên nếu bạn không biết thì chẳng có vấn đề gì với điều đó cả. Hệ thống App store với hàng ngàn app miễn phí và trả phí Shopify Apps Store là nơi quy tụ hàng trăm ứng dụng miễn phí và thu phí được xây dựng dành riêng cho hệ thống website bán hàng sử dụng dịch vụ của Shopify. Những ứng dụng này sẽ hỗ trợ bạn trong các lĩnh vực Sales, Marketing, Mạng xã hội, Chăm sóc khách hàng,... TỔNG KẾT NHỮNG THUẬN LỢI KHI BÁN ÁO THUN VỚI SHOPIFY Xây dựng thương hiệu và phong cách của riêng bạn Thiết kế chuyên nghiệp và hiển thị tối ưu trên mọi thiết bị Tăng conversion rates và up sales với hệ thống mã discount code/gift card Khôi phục giỏ hàng chưa hoàn tất cho những khách hàng tưởng như đã bỏ đi Retargeting facebook pixel tùy chỉnh một cách dễ dàng Thanh toán và nhận tiền ngay với hầu hết các loại thẻ Visa, Master và PayPal Dùng domain (tên miền) riêng của mình với SSL Certificate để tăng trust Hệ thống email tự động gửi và tặng mã coupon cho khách đã mua hàng Bán hàng ngay trên trang facebook cũng như các mạng xã hội khác Hệ thống lấy ý kiến đánh giá và rating sản phẩm của khách hàng Bán được tại nhiều thị trường với nhiều ngôn ngữ khác nhau Pop-up khuyến mãi với coupon code Hệ thống email forwarding theo tên miền chuyên nghiệp Tùy chỉnh giao diện, thiết kế mà không cần bất kì kỹ năng nào về lập trình cũng như thiết kế đồ họa Hệ thống App store với hàng ngàn app miễn phí và trả phí Free hosting, băng thông không giới hạn Những tính năng cao cấp khác sẽ đề cập trong những bài viết sau Nguồn: meowcart.net