Hướng Dẫn Cách Gộp Nhiều Ô Trong Excel Mà Vẫn An Toàn Dữ Liệu

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Pussy, Thg 1 5, 2017.

  1. Pussy

    Pussy New Member Chuyển tiền Tìm chủ đề

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    950
    Nói đến Microsoft Excel thì chắc ai cũng biết rồi, nó là một chương trình rất mạnh trong việc xử lý bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office của hãng phần mềm Microsoft.

    [​IMG]

    Gộp nhiều ô trong Excel không mất dữ liệu

    Hằng ngày, việc sử dụng Excel diễn ra rất thường xuyên đây là một công việc không thể thiếu của dân văn phòng, nhất là những người làm kế toán. Việc gộp nhiều ô trong thành một Excel (chức năng Merge cell) là một việc làm đơn giản và quá là cơ bản đối với các bạn rồi. Tuy nhiên, đó là chỉ gộp những ô khi chưa có dữ liệu thôi, có bạn nào đã từng gộp nhiều ô khi đã có dữ liệu chưa? nếu chưa thử thì các bạn cứ thử làm coi sao, chỉ mất chưa đầy một phút đâu, rồi các bạn sẽ thấy kết quả ngay. Mình làm thử cho các bạn xem nè.

    Trước khi chưa gộp.

    [​IMG]

    Sau khi gộp thì dữ liệu đã bị mất.

    [​IMG]

    Các bạn đã thấy rồi đó, giờ phải tính sao đây? Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn một cách mà mình biết để tránh mất dữ liệu khi gộp nhiều ô trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016. Mình chỉ chia sẻ trường hợp các gộp các ô đã có dữ liệucòn trường hợp không có dữ liệu thì chắc các bạn cũng biết rồi mình sẽ không nói trong bài viết này nữa. Mình sẽ thực hiện trên Excel 2016, các phiên bản còn lại các bạn thực hiên tương tự thôi. Chúng ta bắt đầu nào.

    Bước 1: Các bạn bôi đen bôi đen các ô cần gộp > nhấn vào tab View > sau đó nhấn vào biểu tượng Macros trên thanh Ribbon như hình bên dưới.

    [​IMG]

    Bước 2: Cửa sổ Macro hiện ra bạn cũng nhập vào Macro (tên bất kỳ tùy ý) và nhấn vào Create để mở cửa sổ giao diện Microsoft Visual Basic for Applications.

    [​IMG]

    Bước 3: Cửa sổ Microsoft Visual Basic hiện ra, bạn hãy copy đoạn code phía dưới dán vào. Các bạn lưu ý là nhập đoạn code cho chính xác nhé. Sau đó nhấn vào biểu tượng Play hoặc sử dụng phím tắt nhanh F5 để chạy lện.

    Mã:
    Sub MrgCll()
    Dim Cll As Range, Temp As String
    On Error Resume Next
    If Selection.MergeCells = False Then
    For Each Cll In Selection
    If Cll <> "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " "
    Next Cll
    Selection.Merge
    Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) - 1)
    Else
    Selection.UnMerge
    End If
    Selection.HorizontalAlignment = xlCenter
    Selection.VerticalAlignment = xlCenter
    End Sub
    [​IMG]

    Xuất hiện một thông báo, bạn cứ nhấn OK để tiếp tục thực hiện.

    [​IMG]

    Chú ý: Đoạn code này bạn chỉ cần nhập vào 1 lần là nó sẽ được lưu vào máy tính. Vì thế các bạn có thể sử dụng cho những lần sau. Để sử dụng cho các lần sau thì bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt + F8 và nhấn vào Run để chạy lệnh là được.

    Và đây là kết quả: Dữ liệu không bị mất mà được gom lại 1 ô như hình bên dưới.

    [​IMG]
    Trên là chia sẻ của mình về cách gộp nhiều ô thành một ô trong Excel mà mình biết, các bạn có cách nào nữa không ? hãy cùng chia sẻ nào, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn, chúc các bạn thành công!
     
    Last edited by a moderator: Thg 11 4, 2017
  2. Đang tải...
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này