Chào các Bạn, đây là bài đầu tiên trong serie bài về Email Marketing của tôi, mục đích bài này là để giới thiệu cho các Bạn một công cụ tuyệt vời để Marketing trong Thời Đại Số hiện nay. Nếu Bạn đang làm tiếp thị sản phẩm hoặc bất kỳ một dịch vụ gì thì tôi chắc Bạn không thể không biết đến công cụ Email Marketing, còn nếu Bạn đang là chủ một doanh nghiệp, sẽ là thiếu sót nếu Bạn không ứng dụng nó vào việc phát triển và quảng bá doanh nghiệp của mình đến với mọi người. Trong nhiều năm qua, tôi đã phải loay hoay trong việc tìm kiếm khách hàng và chăm sóc khách hàng mà kết quả lại không được như mong đợi… Tuy nhiên, ngay sau khi biết và ứng dụng công cụ Email Marketing vào công việc kinh doanh của mình, tôi đã thu được những kết quả thật sự bất ngờ, và đó cũng là động lực để tôi chia sẻ điều tuyệt vời đó với các Bạn. 1. Giới thiệu về Email Marketing thời nay Email Marketing thời nay là hình thức sử dụng Email (thư điện tử) có chứa nội dung về thông tin sản phẩm/dịch vụ/bán hàng đến cho khách hàng. Mở màn cho các chiến dịch quảng cáo, Marketing sản phẩm/ dịch vụ thì những chuyên gia Marketing luôn sử dụng công cụ Email Marketing một cách triệt để, bởi lẽ Email Marketing là một phương thức đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích, giúp họ tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Để thực hiện hiệu quả việc tạo và gửi Email Marketing đòi hỏi các Bạn phải hiểu một cách tổng quan về Email marketing, giá trị mà Email Marketing mang đến cho Bạn. 2. Email Marketing thời nay có lợi ích gì So sánh với các hình thức quảng cáo truyền thống như thiết kế Banner, gửi thư tay, tờ rơi… Việc Marketing bằng Email sẽ giúp cho Bạn tiết kiệm được chi phí thiết kế, in ấn, vận chuyển và thuê địa điểm. Việc gửi Email Marketing thường xuyên đến cho Khách hàng sẽ là cách tốt nhất để tăng tỉ lệ chuyển hóa từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết, xây dựng thương hiệu cá nhân (hoặc doanh nghiệp) một cách bền vững, tạo lòng tin nơi khách hàng, từ đó giúp Bạn (hoặc doanh nghiệp) bán được hàng. Hầu hết các dịch vụ Email Marketing hiện nay đều có khả năng thống kê chi tiết được hoạt động của người dùng (click mở mail, click vào đường dẫn…), và từ đó Bạn có thể đánh giá được nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra được những điều chỉnh phù hợp. Một điểm rất tuyệt vời nữa ở Email Marketing thời nay đó là Bạn có thể xây dựng hệ thống tự động hóa chiến dịch gửi Email Marketing, bằng việc đặt lịch gửi Email chăm sóc đến cho khách hàng. Email Marketing thời nay thực sự là công cụ số 01 Bạn cần phải sử dụng nếu muốn tiến xa hơn trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp hay đơn giản là bạn muốn bán được hàng. Chúc Bạn thành công!